• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hình ảnh Hà Nội hành động cho tương lai

Thời sự 24/03/2013 07:56

(Toquoc)- Hưởng ứng chương trình “Giờ Trái đất 2013” với thông điệp chính “Tôi và bạn hãy cùng hành động ”, cùng với các địa phương khác, nhiều địa điểm tại thành phố Hà Nội đã tắt điện.

(Toquoc)- Hưởng ứng chương trình “Giờ Trái đất 2013” với thông điệp chính “Tôi và bạn hãy cùng hành động , cùng với các địa phương khác, nhiều địa điểm tại thành phố Hà Nội đã tắt điện.

Đúng 20 giờ 30 phút, đèn điện tại các khu vực chính của thành phố Hà Nội như: Quảng trường Cách mạng tháng 8, Tràng Tiền Plaza, Đền Ngọc Sơn - Cầu Thê Húc...đã đồng loạt tắt.

Hàng ngày người dân, học sinh sinh viên  đã tụ tập quanh bờ hồ Hồ Hoàn Kiếm và trước Nhà hát lớn Hà Nội, nhiều nhóm bạn trẻ ngồi thành vòng tròn, cùng nhau giơ cao những chiếc đèn phát sáng để hưởng ứng sự kiện này.

Với mục đích nâng cao nhận thức của cá nhân và cộng đồng đối với vấn đề biến đổi khí hậu, Giờ Trái đất là một chiến dịch thường niên, có quy mô toàn cầu do Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) khởi xướng năm 2007, kêu gọi người dân và doanh nghiệp tắt đèn một tiếng từ 8h30’ đến 9h30’ tối thứ Bảy tuần thứ 3 của tháng Ba hàng năm.

Chương trình Giờ Trái đất năm nay truyền tải thông điệp:“Tôi và bạn hãy cùng hành độngkêu gọi mọi người thể hiện sự quyết tâm chống biến đổi khí hậu thông qua hành động tắt đèn trong một giờ và cam kết hành động hàng ngày trong năm.

Cùng với sự hưởng ứng của hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ, chương trình Giờ trái đất năm nay ở nước ta dự kiến tiết kiệm được khoảng 700 nghìn kWh, tương đương hơn 1 tỷ đồng.

Trong những năm gần đây, tốc độ phụ tải điện tăng khoảng 18% đến 20% mỗi năm, tương đương với việc thiếu hụt khoảng 800 – 1.300 Mw điện vào lúc cao điểm. Vì vậy, rất cần những hành động thiết thực như trên.



Những hình ảnh hưởng ứng Giờ trái đất ở Hà Nội:



















A.Trâm



NỔI BẬT TRANG CHỦ