• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hình ảnh tàu Hải quân Hoàng gia Canada tới Đà Nẵng

Thời sự 26/09/2018 13:26

(Tổ Quốc) - Chuyến thăm này của tàu hải quân góp phần kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Canada - Việt Nam và tăng cường sự gắn kết của Canada với Việt Nam.

Sáng 26/9, tàu Hải quân Hoàng gia Canada (HMCS) Calgary và tàu MV Asterix cùng hàng trăm sĩ quan và thủy thủ đã cập cảng Tiên Sa, chính thức thăm hữu nghị TP Đà Nẵng trong 5 ngày (từ ngày 26 đến 30/9).

Lễ đón được tổ chức trang trọng ngay tại cầu cảng Tiên Sa (quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Tàu Hải quân Hoàng gia Canada (HMCS) Calgary tới Đà Nẵng vào sáng 26/9. Ảnh: Đức Hoàng

Chuyến thăm Đà Nẵng của tàu HMCS Calgary được thực hiện trong khuôn khổ chương trình thăm cảng (OP Projection) tại châu Á-Thái Bình Dương nhằm tăng cường sự hiện diện của hải quân trong khu vực và ủng hộ các cuộc diễn tập hải quân quốc tế với các quốc gia đối tác.

Mục đích của chương trình thăm cảng nhằm củng cố các quan hệ đối tác quốc phòng hiện có và thiết lập quan hệ mới với nhiều quốc gia nhằm nâng cao khả năng hiệp đồng và tác chiến quốc phòng cho các hoạt động trong tương lai.

“Chúng tôi vui mừng chào đón tàu HMCS Calgary tới thăm Đà Nẵng, Việt Nam. Chuyến thăm này của tàu hải quân góp phần kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Canada - Việt Nam và tăng cường sự gắn kết của Canada với Việt Nam”, ông Robert Bissett, Đại biện lâm thời, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam cho biết.

Lễ đón được tổ chức ngay tại cầu cảng Tiên Sa - Đà Nẵng. Ảnh: Đức Hoàng

Trong những ngày lưu lại Đà Nẵng, chỉ huy tàu HMCS Calgary sẽ chào xã giao lãnh đạo TP.Đà Nẵng, thuỷ thủ đoàn sẽ giao lưu với trẻ em nhiễm chất độc da cam, trẻ em khuyết tật; giao hữu bóng đá với Vùng 3 Hải quân; giao lưu ngôn ngữ cùng học sinh trường THPT Phan Châu Trinh; gặp gỡ các đối tác thương mại trên tàu để giới thiệu công nghệ Canada…

“Đoàn thủy thủ tàu HMCS Calgary mong chờ chuyến thăm tới Việt Nam. Là đất nước nổi tiếng với lòng hiếu khách và là đối tác tin cậy của Canada tại Đông Nam Á, Việt Nam sẽ là nơi để tàu Calgary hợp tác với cộng đồng địa phương và thể hiện rõ cam kết của chúng tôi là một đối tác tin cậy.

Điểm nhấn của chuyến viếng thăm sẽ là cuộc diễn tập trên biển với với tàu Hải quân Nhân dân Việt Nam nhằm mở rộng và cải thiện mạng lưới quan hệ đối tác quốc phòng của chúng tôi trong khu vực”, Trung tá Blair Saltel, Sĩ quan Chỉ huy tàu HMCS Calgary chia sẻ.

 Tàu MV Asterix tới Đà Nẵng vào sáng 26/9. Ảnh: Đức Hoàng

Được biết, HMCS Calgary là tàu khu trục lớp Halifax vừa hoàn thành chương trình hiện đại hóa toàn diện các tàu lớp Halifax - Thay thế và nâng cấp các hệ thống chiến đấu khi thời gian biên chế đạt nửa thời gian hạn sử dụng của tàu.

HMCS Calgary có khoảng 230 thủy thủ chuyên nghiệp, được đào tạo chuyên sâu và chuẩn bị tốt để ứng phó với những thách thức trong quá trình triển khai chương trình OP Projection.

HMCS Calgary gần đây đã tham gia cuộc tập trận quốc tế trên biển lớn nhất thế giới RIMPAC (Vành đai Thái Bình Dương), diễn ra hai năm một lần ngoài khơi Hawaii.

Một số hình ảnh do phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc ghi lại vào sáng 26/9:

Tàu Hải quân Hoàng gia Canada tới Đà Nẵng...
Lễ đón đoàn được tổ chức ngay tại cầu cảng Tiên Sa.
 Tàu HMCS Calgary đã treo cờ rủ Việt Nam có cột dải băng đen để tỏ lòng thương tiếc khi Việt Nam đang tổ chức Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
Sĩ quan, thủy thủ trên tàu...
Khi tàu vào vịnh Đà Nẵng, một số sĩ quan, thủy thủ chụp ảnh phong cảnh Đà Nẵng làm kỷ niệm...
Tàu được trang bị nhiều vũ khí hiện đại như ngư lôi chống ngầm, tên lửa chống không, súng máy, trực thăng...
Lá phong - biểu tượng đất nước Canada.
 Tàu MV Asterix.

Clip tàu Hải quân Hoàng gia Canada cập cảng Tiên Sa - Đà Nẵng do phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc ghi lại vào sáng 26/9:

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ