• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hình tượng người lính trên sân khấu xiếc Việt Nam

28/07/2018 09:02

Tối 27/7, các diễn viên Liên đoàn Xiếc Việt Nam tham gia vào chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên Đi cùng năm tháng. 

Hình ảnh những người lính như bộ đội đặc công, cảnh sát biển, anh nuôi, thanh niên xung phong và cả những người thân yêu của họ được hóa thân trên sân khấu xiếc, tối 27/7.

 

Tối 27/7, các diễn viên Liên đoàn Xiếc Việt Nam tham gia vào chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên Đi cùng năm tháng. Sự kiện được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ tại Rạp xiếc Trung ương. Hình ảnh những người lính như bộ đội đặc công, cảnh sát biển, anh nuôi, thanh niên xung phong và cả những người thân yêu của họ như mẹ, vợ, người yêu được hóa thân trên sân khấu xiếc bằng ngôn ngữ độc đáo của nghệ thuật xiếc.

 

Chương trình là lời tri ân sâu sắc của các thế hệ nghệ sĩ, diễn viên Liên đoàn Xiếc Việt Nam với những người đã hy sinh vì nền độc lập tự do của nước nhà. Trong ảnh là tiết mục “Đồng đội” với sự thể hiện của các nghệ sĩ thuộc Đoàn I,II,III.

Màn đu dây tạo hình cao đến chục mét khiến khán giả trầm trồ thán phục.
Ca khúc Huyền thoại mẹ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được thể hiện bằng ngôn ngữ xiếc với màn đu dây đôi do diễn viên Hồng Thuý và Thanh Tuấn thể hiện.
Cả khán đài phấn khích với màn biểu diễn của 2 con trăn khổng lồ do NSƯT Tống Toàn Thắng thực hiện.
“Ông hoàng xiếc trăn xuyên thế kỷ” cho biết tổng khối lượng 2 con trăn mà anh vác lên là 150 kg.
"Tên con to là "Gấu". Lúc trước nó đầu gấu lắm, nay thì rất khôn và diễn hay vì được thuần sau chục năm ở cùng tôi", nghệ sĩ Thắng nói.
Ông Cao Kim Thông (áo trắng) chia sẻ chương trình rất gần gũi, phù hợp với hoàn cảnh của ông trong chiến trường ngày xưa, đặc biệt là các hình ảnh tải gạo, anh nuôi.
Màn tung hứng dao của các nghệ sĩ trong tiết mục “Anh nuôi”.
Để chuẩn bị cho chương trình này các nghệ sĩ phải chuẩn bị trong vòng 2 tháng và liên tục tập luyện 3 buổi một ngày. Một trong những tiết mục khó nhất là Thăng bằng, mang hình tượng những chiến sĩ đặc công, do các diễn viên Đoàn II biểu diễn.
Để thể hiện tiết mục Biết ơn chị Võ Thị Sáu diễn viên phải trình diễn tất cả các động tác khó để đem đến cho khán giả sự hồi hộp. Trong ảnh là màn đu dây lụa do nghệ sĩ Thu Hương thể hiện.
Trong tiết mục Những người lính biển, lần đầu khán giả được thấy 8 nghệ sĩ mặc trang phục của chiến sĩ cảnh sát biển, hải quân phối hợp với nhau biểu diễn tiết mục đánh vòng tập thể.
Toàn bộ vé mời của chương trình “Đi cùng năm tháng” đêm 27/7 dành cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, nhà hảo tâm. Chương trình có sự phối hợp của Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam để mang những món quà tri ân gửi tặng các gia đình chính sách. Số tiền ủng hộ chương trình được huy động từ các nhà tài trợ. Toàn bộ nghệ sĩ tham gia chương trình không nhận thù lao biểu diễn để ủng hộ cho các hoạt động từ thiện. Ban giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam dự định sẽ tổ chức chương trình Đi cùng năm tháng thường niên vào ngày 27/7 hàng năm.

Theo zing.vn




NỔI BẬT TRANG CHỦ