• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV ĐT Singapore: Bóng đá Việt Nam bỏ cách bóng đá Singapore ít nhất 5 năm

Thể thao 10/10/2018 10:34

(Tổ Quốc) -Theo HLV ĐT Singapore Fandi Ahmad thừa nhận, bóng đá Singapore đang bị bóng đá Việt Nam và các quốc gia mạnh khác bỏ xa.

Trong thời gian ngắn trở lại đây, bóng đá Singapore đang dần mất đi vị thế trên đấu trường khu vực. Ở hai kỳ AFF Cup gần nhất, đại diện của xứ sở Sư tử đều bị loại ngay từ vòng bảng và được xem là mỏ điểm cho các đối thủ khai thác.

Trong quá khứ, ĐT Singapore từng được xem là một thế lực lớn ở khu vực Đông Nam Á, sở hữu bề dày thành tích ngang ngửa với Thái Lan khi có đến 4 chức vô địch vào các năm 1998, 2004, 2007 và 2012. Số lượng danh hiệu của họ chỉ kém Thái Lan vỏn vẹn 1 danh hiệu. Tuy nhiên, kể từ khi thay đổi chính sách từ sử dụng cầu thủ nhập tịch sang phát triển cầu thủ trong nước, ĐT Singapore đã dần đánh mất vị thế của mình trên đấu trường khu vực.

HLV ĐT Singapore: Bóng đá Việt Nam bỏ cách bóng đá Singapore ít nhất 5 năm

Trả lời phỏng vấn trên tờ Fox Sports, HLV ĐT Singapore Fandi Ahmad thừa nhận rằng bóng đá Singapore đang các quốc gia khác trong khu vực như Việt Nam bỏ xa.

“Nếu đánh giá khách quan thì so với những đội bóng như Việt Nam hay Thái Lan, Malaysia, Indonesia thì bóng đá Singapore bị bỏ xa ít nhất 5 năm. Trong quá khứ, Singapore đã gặt hái được khá nhiều thành công nhưng hiện tại, chúng tôi chỉ đứng thứ 7 hoặc thứ 8 ở Đông Nam Á. Tôi không bất ngờ với những gì xảy ra”- HLV Fandi Ahmad nói.

Theo HLV Fandi Ahmad, đối với bóng đá Singapore ở thời điểm hiện tại đang giống như bắt đầu làm lại từ đầu. Điều quan trọng nhất là bóng đá Singapore có thể xây dựng được thế hệ cầu thủ mới có phong cách chơi bóng đẹp mắt và thuyết phục.

“Tôi chịu trách nhiệm về thất bại của đội tuyển. Mục tiêu chính của bóng đá Singapore trong tương lai là tạo ra bản sắc”- HLV Fandi Ahmad nhấn mạnh.

Đội tuyển Singapore sẽ nằm ở bảng B với Thái Lan, Indonesia, Philippines và Timor Leste tại AFF Cup 2018 sắp tới.

Bạch Dương (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ