• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Gareth Southgate: ĐT Anh đã kiến tạo nên lịch sử

Thể thao 04/07/2018 10:31

(Tổ Quốc) - HLV Gareth Southgate đã đánh giá cao đội tuyển Anh và cho rằng chính họ đã tạo nên lịch sử sau khi Anh có thể chiến thắng trước Colombia trong loạt đá luân lưu lần đầu tiên tại World Cup.

“Niềm tin của các cầu thủ là khoảnh khắc quan trọng để chiến thắng. Đó không chỉ là chiến thắng trong loạt đá luân lưu mà còn là chiến thắng tinh thần ở phút chót tại sân vận động. Chiến thắng trước Colombia đã giúp Anh kiến tạo nên lịch sử và viết lên câu chuyện của riêng họ”, HLV Southgate nói.

HLV Gareth Southgate đã ăn mừng chiến thắng với  Eric Dier. Ảnh: Owen Humphreys/PA

“Ngày hôm nay, đây là khoảnh khắc đặc biệt cho đội tuyển. Điều đó sẽ tạo niềm tin cho các thế hệ cầu thủ của Anh. Chúng tôi phải tin tưởng những gì có thể diễn ra trong cuộc sống và không  nên bị ảnh hưởng bởi lịch sử. Các cầu thủ của Anh đã chỉ ra điều đó. Tôi muốn nói về Thụy Điển. Đây là đội mà tôi luôn tôn trọng. Họ đã chơi rất kiên cường và vượt qua khó khăn nhất. Đây là điều mà bóng đá cần ở các cầu thủ”, ông  Southgate nói thêm.

“Đội tuyển Anh đã có thể giữ bình tĩnh trong môi trường thực sự khó khăn. Chúng tôi xứng đáng để giành chiến thắng”, ông Southgate nói thêm.

“Đội tuyển Anh sẽ tiếp tục một trận thi đấu với nhiều thách thức mới. Đội tuyển Anh luôn có các CĐV tuyệt vời ở bên cạnh mặc dù đã có nhiều thất vọng trong các kỳ World Cup trước. Tôi tự hào rằng, đội tuyển Anh đã giúp cho fan Anh cảm thấy hạnh phúc vào tối nay và những ngày tới. Đây là khoảnh khắc đặc biệt đối với chúng tôi và đất nước của chúng tôi”, ông Southgate cho biết.

Harry Kane đã trở thành cầu thủ Anh đầu tiên ghi bàn trong 6 trận liên tiếp từ sau Tommy Lawton vào năm 1939. Đây là lần đầu tiên sau 12 năm Anh vượt qua vòng 1/8 và lần đầu tiên trong lịch sử thắng một trận đấu tại World Cup trên chấm luân lưu.

“Chúng tôi đã có thể tiếp tục ở lại trong các vòng tiếp theo của World Cup. Điều này cho chúng tôi tự tin hơn. Chúng tôi đều mong chờ điều này và ĐT Anh sẽ cố gắng trong trận tiếp theo”, HLV Gareth Southgate nói thêm.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ