• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Huỳnh Hữu Chí: “Cử tạ Việt Nam sẽ có huy chương tại Olympic 2016”

Thể thao 01/08/2016 13:10

(Tổ Quốc) -Người thầy ruột, HLV Nguyễn Hữu Chí, đặt niềm tin tuyệt đối vào khả năng của lực sĩ cử tạ số 1 Việt Nam Thạch Kim Tuấn.

Trao đổi với giới truyền thông, ông Chí cho biết, chấn thương ở đầu gối của Thạch Kim Tuấn trước khi rời Mỹ sang Brazil cách đây vài ngày chỉ là cảm giác, trên thực tế viết thương này không quá nghiêm trọng.

“Tôi đã báo cáo với lãnh đạo bộ môn về vấn đề này. Mọi người đừng lo lắng gì cả, chúng tôi đâu có bỏ nhà gần 4 tháng chỉ để dạo chơi ở Olympic. Phải nắm chắc có huy chương chứ”- ông Chí khẳng định.

Thạch Kim Tuấn tích cực tập luyện tại Rio (Ảnh: Hữu Chí)

Đối với những người hâm mộ luôn theo dõi Thạch Kim Tuấn, chấn thương đeo đẳng VĐV này từ đầu năm đến nay luôn khiến họ không ngừng lo lắng. Lời khẳng định chắc nịch này của HLV Chí có thể khiến cả đoàn thể thao VN lẫn người hâm mộ nhẹ nhõm phần nào.

Ông Chí cũng cho biết, hai đối thủ lớn của các lực sĩ VN ở giải là Long Qingquan (Trung Quốc) và Om Yun Chol (CHDCND Triều Tiên).

“Nhưng đối thủ lớn nhất chính là chiến thắng bản thân mình. Cả Tuấn và Toàn đều có kinh nghiệm thi đấu nhiều giải quốc tế, quan trọng là phải ổn định tâm lý, duy trì trạng thái sung mãn cho cả hai”- HLV bộ môn cử tạ cho hay.

Cũng theo thông tin từ ban huấn luyện, hiện tại, Thạch Kim Tuấn đang tiến hành ép cân để vừa đủ trọng lượng tham dự hạng cân 56 kg. Tuy nhiên, việc ép cân phải đảm bảo giữ được thể lực sung mãn nhằm tái lập được thành tích như khi Tuấn tập luyện với mức tổng cử trên 300kg.

Trong 3 năm trở lại đây, thành tích của Thạch Kim Tuấn rất ổn định. Tại giải vô địch thế giới năm 2014, Kim Tuấn đạt thành tích ngang với VĐV người Triều Tiên Om Yun Chol với tổng cử 286 kg. Nhưng Kim Tuấn chỉ giành được HCB do thua Yun Chol ở chỉ số phụ (trọng lượng cơ thể của Thạch Kim Tuấn năng hơn Om Yun Chol đúng 1 lạng). Còn ở giải vô địch thế giới năm 2015, Tuấn chỉ giành được HCĐ với tổng cử 287 kg do dính chấn thương.

Trao đổi về vấn đề chấn thương của các VĐV, Trưởng đoàn thể thao VN Trần Đức Phấn cho biết, đến thời điểm hiện tại, chấn thương của VĐV Thạch Kim Tuấn đã nằm trong vòng kiểm soát của ngành TDTT và ban huấn luyện, các VĐV gặp chấn thương trong luyện tập hoặc thi đấu đều được chữa trị kịp thời. Bên cạnh đó, ban huấn luyện cũng có những tài liệu so sánh, đánh giá từng bước phát triển của các VĐV.

“Chỉ tiêu cho cử tạ và một số môn khác là phấn đấu giành huy chương bất kể màu gì. Nhóm VĐV mà đoàn TTVN đặt hy vọng tiếp cận huy chương khoảng trên dưới chục người, không ai đến Rio chỉ để tham dự cho có mặt”- ông Phấn khẳng định.

Ở một diễn biến khác trong sự kiện đoàn thể thao VN tham dự Olympic Rio 2016 tại Brazil, giải thích về việc hai môn cầu lông và judo không có HLV, chuyên gia đi cùng, Trưởng đoàn Trần Đức Phấn cho hay, do hạn mức của đoàn chỉ cho phép 16 HLV và chuyên gia cho 23 VĐV nên ban lãnh đạo quyết định không cử HLV cho 2 môn trên đi.

“Hai VĐV cầu lông là Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang đã thi đấu theo hệ thống chuyên nghiệp từ sớm và tính chuyên nghiệp của họ rất cao, bản thân các VĐV đã đề xuất không cần HLV. Còn trường hợp của Văn Ngọc Tú, chúng tôi cũng đã sắp xếp một lãnh đội có chuyên môn về judo sẽ kèm cặp. Chúng tôi khẳng định rằng việc đi thi đấu phải có thầy có trò là cần thiết nhưng trong tình cảnh của 2 môn này, đoàn TTVN vẫn chăm lo tốt cho các VĐV để các em yên tâm thi đấu”- ông Phấn cho biết.

Đăng Huy (Tổng hợp)

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ