• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Park Hang Seo bắt đầu chuyến vi hành

Thể thao 24/10/2017 10:05

(Tổ Quốc) -Tân HLV trưởng ĐTVN sẽ bắt đầu chuyến thị sát của mình ở vòng 23 V-League 2017, tâm điểm là cuộc chạm trán giữa Hà Nội FC và HAGL vào ngày 27/10 tới.

Vào ngày mai (25/10), sau khi hoàn thành tất cả cả mọi công việc tại CLB Changwon FC thuộc giải National League, HLV Park Hang Seo sẽ lên đường sang Việt Nam để bắt đầu làm quen với nơi làm việc mới thông qua các trận đấu ở vòng 23 V-League.

Theo đó, cuộc đối đầu giữa HAGL và Hà Nội FC trên sân vận động Pleiku vào hôm 27/10 sẽ là trận đấu đầu tiên HLV Park Hang Seo lựa chọn. Đây là một điều khá dễ hiểu bởi cả Hà Nội FC lẫn HAGL đều có nhiều gương mặt trẻ góp mặt vào đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam.

Tại buổi lễ ra mắt của HLV Park Hang Seo hồi đầu tháng 10, vị HLV Hàn Quốc đã không ngần ngại thừa nhận rằng do chưa nắm rõ được tình hình nhân sự của ĐTVN nên ông sẽ sử dụng danh sách cũ và đóng góp thêm ý kiến. Do vậy, trong đợt tập trung tới của ĐTVN, HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ giành nhiều thời gian để tìm hiểu các cầu thủ theo danh sách sẵn có.

Để chuẩn bị chu đáo nhất cho buổi đầu tiên ra mắt các học trò, HLV Park Hang Seo đã có những bước đi cần thiết khi đưa về hai trợ lý đắc lực với những hiểu biết về bóng đá Việt Nam và thông thuộc ngôn ngữ Hàn Quốc. Người đầu tiên được chọn là người đồng hương của HLV Park Hang Seo hiện đang dẫn dắt Vĩnh Long ở giải Hạng Nhì quốc gia Việt Nam là HLV Han Young Kuk. Chiến lược gia 53 tuổi người Hàn Quốc cũng là cựu tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc, từng vô địch K-League 1996.

Người thứ hai là một cựu du học sinh Hàn Quốc tên Lê Huy Khoa. Cựu học sinh Hàn Quốc hiện đang là hiệu trưởng trường Hàn ngữ Việt - Hàn. Trong trận đấu giữa ĐTVN và ĐT Campuchia cách đây ít ngày, HLV Park và hiệu trưởng Lê Huy Khoa đã có dịp gặp mặt và trao đổi. Sau khi thực hiện phỏng vấn, hai bên đã nhanh chóng chốt hợp đồng.

Ở cuộc tiếp đón ĐT Afghanistan tới đây, HLV Park Hang Seo sẽ có trận đấu ra mắt đầu tiên. Nhiệm vụ của chiến lược gia người Hàn Quốc ở trận ra mắt là không thua. Chỉ cần giành được ít nhất 1 điểm trước đối thủ thì tuyển Việt Nam gần như chắc chắn sẽ có mặt tại Asian Cup 2017.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ