• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV U22 Thái Lan tuyên bố gạt bỏ lối đá truyền thống của Thái Lan

Thể thao 10/07/2017 21:45

(Tổ Quốc) -Trước những nghi ngờ về sức mạnh của tuyển Thái Lan từ chính những cổ động viên nước nhà, HLV trưởng U22 Thái Lan đã khẳng định sẽ mang về những chiến thắng.

Sau lễ bốc thăm vòng bảng môn bóng đá nam cách đây 3 ngày, lá thăm may rủi đã đưa Thái Lan đương kim vô địch  SEA Games 28 rơi vào bảng đấu tử thần với sự góp mặt của Việt Nam, Indonesia, Philippines, Campuchia và Đông Timor.

Rõ ràng trong một vài năm trở lại đây, bóng đá Thái Lan đang nổi lên như một thế lực khiến nhiều nước phải tỏ ra e dè trong mỗi cuộc đối đầu. Tuy nhiên, tại SEA Games 29, chính người hâm mộ xứ chùa Vàng cùng giới truyền thông nước này lại không cho rằng Thái Lan có thể được xem là một thế lực.

HLV trưởng U22 Thái Lan Worawut Srimakha

Việc nằm trong bảng đấu tử thần phải thi đấu đến 5 trận cùng những “con hổ” như Việt Nam, Indonesia hay Philippines được cho không phải là một điều dễ dàng với U22 Thái Lan.

Trước những ý kiến cho rằng, Thái Lan sẽ không đạt nhiều kết quả tại đại hội năm nay do lứa cầu thủ trẻ U22 của họ không mạnh, HLV trưởng U22 Thái Lan Worawut Srimakha đã thẳng thừng tuyên bố sẽ bỏ qua triết lý đá đẹp để giành chiến thắng.

“Kế hoạch cho các trận đấu ở SEA Games 29 tới đây đang được tôi tập trung xây dựng. U22 Thái Lan cần phải làm rõ chiến thuật trong từng trận đấu. Có nghĩa rằng, khi kế hoạch không thành công, họ phải thích nghi với bất kỳ sự thay đổi nào một cách nhanh nhất. Tôi muốn những chiến thắng hơn là những trận đấu đẹp và hấp dẫn”- HLV Worawwut Srimakha khẳng định.

Đây được xem như một tuyên bố phá bỏ toàn bộ triết lý bóng đá truyền thống không những đá thắng mà còn đá đẹp của đội bóng xứ chùa Vàng. Lối đá HLV trưởng U22 Thái Lan đề ra là lối đá đề cao tính thực dụng và không được đánh giá cao trên các đấu trường châu lục.

Tuy nhiên, xét về một khía cạnh khác, lối đá trên cho thấy sự khôn ngoan của nền bóng đá Thái Lan khi lứa cầu thủ của họ không thực sự mạnh. Họ sẵn sàng bỏ đi cái hư danh để theo đuổi kết quả.

“Tôi không quan tâm đối thủ dù đó có là chủ nhà Malaysia hay đội bóng nào khác thì cũng chẳng có vấn đề gì cả”- thuyền trưởng U22 Thái Lan khẳng định.

Trong khi đó, HLV Hữu Thắng cũng không tỏ ra e dè trước những đối thủ cùng bảng đấu.

Phát biểu trước báo giới sau buổi tập gần đây, chiến lược gia xứ Nghệ khẳng định, Việt Nam sẽ “chơi” hết mình dù đối thủ là ai đi chẳng nữa.

“U22 Việt Nam tôn trọng các đối thủ nhưng không ngại ai cả dù đó là Thái Lan hay Indonesia. Dù là đội nào đi chăng nữa thì  nhiệm vụ cuối cùng là phải giành kết quả tốt nhất trong từng trận đấu. Tôi tin chúng ta sẽ sáng cửa đi tiếp”- HLV Hữu Thắng cho biết.

Ở thời điểm hiện tại, U22 Việt Nam đang đóng quân và tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trước khi lên đường vào TP.HCM để tham dự vòng loại U23 châu Á từ ngày 19-23/07.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ