• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hồ Quỳnh Hương: Dừng mọi công việc để tham gia ‘Vang mãi giai điệu Tổ Quốc’

Giải trí 25/12/2017 06:00

(Tổ Quốc) – Nữ ca sĩ gốc Quảng Ninh cho biết, chương trình ‘Vang mai giai điệu Tổ Quốc’ không chỉ là một show ca nhạc giải trí đơn thuần, mà còn là chương trình hát về những người mẹ Việt Nam, tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi mùa xuân với biết bao khát khao, hy vọng. Vì thế, nhận lời mời từ Báo điện tử Tổ Quốc, Hồ Quỳnh Hương đã tạm dừng mọi công việc ở TP. 

Làm nghệ thuật sẽ có sự trả giá

+ Có thông tin cho rằng Hồ Quỳnh Hương là một ‘đại gia ngầm’ của showbiz, phải chăng vì quá nhiều tiền nên chị không còn mặn mà với âm nhạc?

- Hương là người ăn chay nên mọi nhu cầu cũng khác so với người bình thường. Phụ nữ thường có nhu cầu về thời trang, mỹ phẩm... nhưng điều đó với Hương chỉ cần thiết phục vụ cho công việc. Còn lại mọi thứ trong cuộc sống đều bình dị. Tin đồn có quá nhiều tiền thì không hiểu thế nào là nhiều tiền, nhưng Hương hài lòng với mọi thứ mình có.

 Hồ Quỳnh Hương

So với trước đây, Hương không đi hát nhiều mà làm những công việc khác nhưng không vì thế mà mất đi niềm đam mê. Hương yêu ca hát giống như hơi thở, là cuộc sống, nhịp đập trái tim. Âm nhạc là tâm hồn có sự thổn thức giống như trong tình yêu, có nhớ thương mà không điều khiển được trái tim của mình. 

Theo Hương, khi mình mất, tiền bạc không mang theo, chỉ có một thứ duy nhất mang đi, đó chính là giọng ca.

+ Có khoảng thời gian cái tên Hồ Quỳnh Hương luôn gắn với nhiều tin đồn từ cuộc sống đến công việc, phải chăng vì điều này khiến chị ngày càng ‘thu mình’?

- Mọi công việc chúng ta làm như bác sĩ, giáo sư... đều có con đường dẫn đến thành công. Đồng thời, sẽ có sự trả giá riêng và người làm nghệ thuật cũng vậy. 

Ca sĩ thì phải hát cho nhiều người xem và các sản phẩm âm nhạc phục vụ không chỉ riêng cho một, hai người. Vì thế dẫn đến nhiều thông tin trái chiều. Trong đó có những tin xung quanh cuộc sống của người nghệ sĩ. Điều này không riêng với Việt Nam mà các nước trên thế giới cũng vậy. Cho nên làm nghệ sĩ phải biết chấp nhận sống chung cùng dư luận mặc dù rất mệt mỏi.

Đối với Hương, việc khen chê đều là sự cân bằng của cuộc sống. Lí do Hương im lặng vì bản thân cần sự nghỉ ngơi, yên bình cho mình và gia đình sau khi bước xuống sân khấu. Đồng thời, có thời gian khám phá bản thân mình.

+ Gần đây, khi ra mắt các sản phẩm âm nhạc chị không truyền thông rầm rộ. Phải chăng chị muốn ‘hữu xạ tự nhiên hương’?

- Đúng vậy. Hiện tại, Hương không còn tính cách “sôi sục” của tuổi trẻ, thay vào đó muốn để mọi thứ tự nhiên. Một phần Hương cũng lười làm truyền thông.

Hương nghĩ, nếu ai yêu quý mình thì vẫn chờ đợi và tìm kiếm những sản phẩm âm nhạc của mình. Còn không thích thì có lẽ mấy năm qua họ cũng quên cái tên Hồ Quỳnh Hương.

+ Hiện nay, âm nhạc Việt Nam đang bão hoà vì thế để làm ra một sản phẩm âm nhạc đến được gần khán giả mà vẫn phải có tính nghệ thuật là điều không dễ dàng. Chị có ý kiến gì về điều này?

- Trước đây ca sĩ chỉ tập trung làm đĩa nhưng bây giờ truyền thông phát triển mạnh mẽ nên mọi người lên mạng có thể nghe được hết. Giới trẻ chỉ cần một bài, một clip là có thể nổi tiếng. Hiện nay, để đánh giá nguyên một sản phẩm thì sẽ khó.

Bùng nổ truyền thông có hai chiều hướng tốt và xấu, tốt lây lan nhanh, xấu thì cũng vậy. Một sản phẩm được tung lên mạng mà tốt sẽ được yêu thích, khen và tung hô. Tuy nhiên, xấu sẽ tạo làn sóng dư luận mạnh và khó có thể giải thích lại. Hương hay nhiều ca sĩ khi đã làm sản phẩm đều rất lo và trau chuốt nhiều. Vì định hướng được dư luận không đơn giản.

Báo chí có thể thương nhưng dư luận không thương, cũng như không quan tâm đến tổn thương nghệ sĩ phải chịu. Vì thế khi nghệ sĩ làm sản phẩm không dám hời hợt mà phải làm đến nơi, đến chốn.

+  Với kinh nghiệm hoạt động âm nhạc gần 20 năm, bên cạnh đó còn là một giảng viên thanh nhạc. Chị đánh giá thể nào về thế hệ ca sĩ trẻ hiện nay?

- Thời nào cũng có thế mạnh riêng, thời của Hương mọi người thiên về chuyên môn và giọng hát. Càng về sau sự hoà hợp giữa âm nhạc trên thế giới tốt hơn giúp âm nhạc của lớp trẻ sôi động.

Hiện nay, các bạn  chưa có sự tĩnh lặng để thẩm thấu, cảm nhận sâu lắng nên nhu cầu âm nhạc của các bạn có tính xã hội hoá. Tuy nhiên, các bạn có sự nhanh nhẹn và nhạy bén trong âm nhạc, cũng như học hỏi nhanh.

Mang làn gió mới đến với chương trình ‘Vang mãi giai điệu Tổ Quốc’

-Nổi tiếng ở dòng nhạc trẻ nhưng khán giả rất bất ngờ khi thấy chị xuất hiện trong chương trình ‘Vang mãi giai điệu Tổ Quốc’, lý do gì khiến chị nhận lời tham gia?

+ Đây là một chương trình khá đặc biệt mà Hương nhận lời tham gia. Bởi chương trình không chỉ là show ca nhạc giải trí diễn ra vào dịp đầu năm, mà còn  là chương trình hát về người mẹ Việt Nam, khơi gợi tình cảm gắn bó, đoàn kết giữa đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào xa quê hương.

 Hồ Quỳnh Hương sẽ mang đến một làn gió mới trong chương trình 'Vang mãi giai điệu Tổ Quốc'

Mọi người thường biết đến Hương qua những ca khúc trẻ hay các ca khúc nhạc xưa. Đến với chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” là cơ hội để Hương được bày tỏ tình yêu quê hương đất nước qua những ca khúc trữ tình. 

Với Hương, mỗi lần thể hiện ca khúc về tình yêu quê hương, Tổ quốc, bao giờ cũng có những cảm xúc rất đỗi thiêng liêng, đặc biệt. Mỗi lần hát những bài hát về quê hương đất nước, Hương như được bồi đắp tình yêu với Tổ Quốc, tinh thần tự tôn dân tộc cho chính bản thân mình.

Khi nhận được lời mời từ Báo điện tử Tổ Quốc, Hương đã gác bỏ lại hết công việc riêng và cả những show diễn để tham gia chương trình. 

-Tiếp tục quay trở lại chương trình, vậy chị có thể tiết lộ tiết mục đặc sắc chị mang đến cho chương trình?

+ Năm 2017, chương trình đã diễn ra thành công và để lại một dấu ấn khó phai mờ đối với khán giả Thủ đô. Hương và các anh chị em ca sĩ được góp tiếng hát vào chương trình là điều rất tự hào.

Trong chương trình năm nay, Hương sẽ mang hai ca khúc về mùa xuân gửi tặng khán giả. Tiết mục của Hương sẽ được xem là một làn gió mới, tươi trẻ về sắc xuân. 

Là một người con của Quảng Ninh xa quê hương lập nghiệp nên luôn đau đáu về quê nhà. Vì thế Hương sẽ hát bằng nỗi nhớ nhà, tình yêu quê hương đất nước bằng trái tim của mình. Hy vọng khán giả sẽ yêu thích./.

+ Xin chân thành cảm ơn ca sĩ Hồ Quỳnh Hương!

Ngọc Hà Lê (thực hiện)

 

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ