• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hoa hậu đầu tiên của Việt Nam - Bùi Bích Phương và cuộc sống không đại gia

Giải trí 13/07/2018 18:23

(Tổ Quốc) – Hoa hậu đầu tiên của Việt Nam – Bùi Bích Phương chia sẻ, năm 22 tuổi chị đã từ chối lời cầu hôn của một doanh nhân giàu có để lấy một anh tiến sỹ. Cuộc sống của chị sau 18 năm với người chồng không phải đại gia và hàng ngày đi bộ 8 tầng cầu thang mới đây đã được tiết lộ.

Nên khen ngợi Kỳ Duyên hơn là phán xét

+ Vương miện hoa hậu sẽ giúp các người đẹp thuận lợi rất nhiều trong công việc và cuộc sống, chị thì sao?

- Mỗi người phụ nữ sẽ có mục tiêu, lý tưởng sống khác nhau để gặt hái được thành công.

Tôi thừa nhận, danh hiệu sẽ mang lại nhiều cơ hội nhưng cơ hội đó sẽ như thế nào. Có những người đã lựa chọn lấy một người chồng giàu có để làm chỗ dựa, còn tôi thì không. Nếu lựa chọn điều đó thì năm 22 tuổi, tôi đã nhận lời cầu hôn của một doanh nhân thành đạt. Nhưng nếu nhận lời kết hôn với đại gia thì đã không có Bùi Bích Phương như bây giờ.

Bùi Bích Phương

+ Tại sao chị lại từ chối lời cầu hôn của doanh nhân hứa hẹn mang cho chị cuộc sống giàu sang và an nhàn?

-Tôi sinh ra trong một gia đình trí thức nhưng nghèo. Điều này đã luôn thôi thúc tôi sau này lớn lên phải làm một doanh nhân, chèo lái con thuyền riêng của mình dù to, dù nhỏ và giúp gia đình có được cuộc sống đầy đủ, sung túc.

Nếu kết hôn với doanh nhân thì tôi sẽ đặt dấu chấm đỏ cho cuộc đời mình. Thế nhưng tôi muốn đi ra nước ngoài, tiếp thu nền văn mình thế giới, tận mắt nhìn và hiểu biết tại sao một nước nghề nhưng có thể trở nên giàu có….

Tôi không dám nhận lựa chọn của mình là hay hay dở nhưng tôi không hối hận với chông gai mình đã đi. Thú thật, tôi không mang danh hiệu hoa hậu của mình vào trong công việc hay học tập.

Khi ra nước ngoài học tập tôi muốn bạn bè trên thế giới biết được thanh niên Việt Nam luôn có hoài bão, luôn muốn đóng góp cho dân tộc. Tôi chỉ mang danh hiệu đến ở các sự kiện về nhan sắc. Tôi chia sẻ điều này không phải là mình muốn chứng mình sự tiên phong vất vả.

Ngày nay, người đẹp phải là đại gia nhưng tôi đi nghịch lý đảo, người đẹp không nhất thiết phải đại gia. Mỗi người sẽ có lựa chọn cách đến đích đến riêng cho mình. Khi có hoa hậu thành công thế này, thành công thế kia thì chúng ta nên khích lệ để vườn hoa được toả sáng lung linh. Tiền tài không phải là thước đo sự thành công. Quan trọng là mình đã trưởng thành hơn so với những thời điểm ban đầu xuất phát.

+ Khi các hoa hậu thành công thì vẫn còn hoa hậu dính scandal như Kỳ Duyên, chị nhìn nhận điều này thế này?

-Tôi nghĩ khi Kỳ Duyên vấp ngã và tự đứng lên thì điều này đáng được khen ngợi hơn là việc đánh giá. Đôi khi chúng ta đã quá khắt khe với Hoa hậu Kỳ Duyên. Kỳ Duyên còn trẻ không tránh khỏi sự nông nổi, hoa hậu không thể nào không được phép phạm sai làm. Tôi mong chúng ta nên có sự nhìn nhận thoáng hơn. 

Thường xuyên dẫn con đến các sự kiện là có lý do

+ Chị có thể tiết lộ cuộc hôn nhân của mình với người chồng tiến sĩ?

-Tôi cũng không tại sao lại lấy ông xã (cười). Mối lương duyên của chúng tôi đều là tình cờ. Thời điểm tôi đăng quang hoa hậu thì chồng tôi bắt đầu sang Nga tu nghiệp vậy nên không biết tôi là hoa hậu, khi gặp tôi chỉ thấy “cô này xinh và trông quen thế”.

Chồng tôi đã gần 20 năm sống bên Nga, sau đó trở về Việt Nam mua nhà cạnh nhà thầy cô của tôi. Sau khi học từ Hàn Quốc trở về, tôi đã ghé qua thăm thầy cô và tình cờ gặp ông xã ngay tại đó, đúng lúc ông xã đang sang chơi với hàng xóm.

Từ buổi gặp gỡ tình cờ đó, chúng tôi đã có sự thiện cảm dành cho nhau. Ngay việc hôn nhân của chúng tôi cũng diễn ra rất nhanh chóng (cười).

+ Là một doanh nhân thành đạt, đầu đội vương miện vậy ở nhà, chị là người phụ nữ thế nào?

-Tôi vẫn giữ đúng một gia đình truyền thống. Tôi có thể là giám đốc, là hoa hậu nhưng về đến nhà thì vẫn vào bếp, tự tay nấu các món trong gia đình. Chỉ một tiếng thôi nhưng tôi có thể 4 – 5 món đủ đầy, đúng với khẩu vị của mọi người trong gia đình. Đây là điều mà ông xã và các con rất thích.

+ Hiện tại, chị đang làm ban giám khảo Hoa hậu Việt Nam, chị có ý định cho con gái lớn của mình tham gia cuộc thi sắc đẹp?

- Tôi thường khuyến khích con mình tham gia. Con gái – Phương Anh của tôi có gen trội văn thể mỹ. Tôi ủng hộ con đi thi hoa hậu không phải vì áp lực thế này, áp lực thế kia.

Ngay việc đưa các con tôi đi cùng các sự kiện hay tham gia công việc từ thiện không phải để đánh bóng tên tuổi. Mà tôi muốn con mình có sự trải nghiệm. Lúc này, con tôi đang độ tuổi trưởng thành nên con cần bố mẹ bên cạnh hơn bao giờ hết.

Con lớn của tôi năm nay đã 14 tuổi và tôi quyết định cho đi du học sớm để khi bước chân ra thế giới, cho con hiểu, ở độ tuổi con thì các bạn đã làm được những gì, phải biết tự lập.

Ngoài thời gian công việc tôi dành hết cho con. Vì thế không có thời gian để chăm sóc cho chính bản thân mình. Vậy nên văn phòng tôi ở tầng 8, tôi thường đi bộ từ tầng 1 đến tầng 8, đây cũng là cách tôi tập luyện cho cơ thể của mình.

Cuộc sống của tôi rất bình dị, tôi mãn nguyện vì được làm chủ mọi việc trong cuộc sống.

+ Người ta thường nói, khi mình có tuổi thơ thiếu thốn thì sau này lớn lên sẽ dành tất cả đề bù đắp cho con, chị thấy điều này có hợp với mình?

- Hồi bé, tôi rất muốn được chơi đàn piano nhưng nhà nghèo, cơm không đủ ăn thì làm sao có đàn để chơi. Cho nên tôi rất muốn con mình sẽ biết chơi được đàn nhưng không vì thế mà tôi áp đặt cho con mình phải làm cái này, phải làm cái kia.

Nhiều người sẽ chú trọng việc học văn hoá nhưng có những thời điểm con thi, tôi không ép con phải hết sức. Ngược lại tôi muốn con dù học nhưng vẫn có thời gian chơi đàn, vẽ…Đó là cách để con phát triển một cách toàn diện.

Bố mẹ tôi có thể không cho các con tài sản lớn. Nhưng bố mẹ đã truyền cho chúng tôi tình yêu thương gia đình và sống có ích cho xã hội. Mình sinh ra con cũng chính là mang sản phẩm đến với xã hội thì không thể có một sản phẩm lỗi. Vậy nên điều tôi dặn con trước hết phải yêu thương, gắn bó với gia đình. Tôi không mưu cầu con tôi sẽ thành công ngoài xã hội nhưng trước hết con phải là người tốt./.

+ Xin chân thành cảm ơn những chia sẻ của chị!

Tường Vy

NỔI BẬT TRANG CHỦ