• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hoa hậu Pháp và hoa hậu Việt Nam cùng bàn luận về thời trang

Văn hoá 14/05/2017 16:00

(Tổ Quốc) -Sáng 14/5 tại Hà Nội, trong khuôn khổ Những ngày văn học châu Âu, hoa hậu Pháp 2014 Flora Coquerel và hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân đã có những chia sẻ về thời trang.

Các nhãn hàng thời trang dành ưu ái cho danh hiệu hoa hậu

Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân chia sẻ về con đường dẫn đến niềm đam mê thời trang của mình, mặc dù thích công việc thiết kế thời trang từ nhỏ nhưng dâu mốc đầu tiên phải kể đến là từ năm 13 tuổi Ngọc Hân đã may mắn được chụp mẫu trên báo Hoa học trò. Đây là cơ hội Hoa hậu 2010 được tiếp cận thời trang. Đến năm 17 tuổi Ngọc Hân tham gia chương trình người mẫu chuyên nghiệp và được khoác trên mình những bộ thiết kế thời trang nổi tiếng. Sau khi trở thành sinh viên của trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp năm cuối thì Ngọc Hân tham dự Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam với suy nghĩ để kỷ niệm trước khi tốt nghiệp, có cơ hội đi du lịch, trải nghiệm đáng quý, được làm quen với nhiều bạn bè… và kết quả cuối cùng thật bất ngờ là chuyến tham dự không nặng nề mục đích đó đã khiến Ngọc Hân được đăng quang ở ngôi vị cao nhất cuộc thi, trở thành hoa hậu 2010.

Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân

Ngọc Hân thẳng thắn bày tỏ, khi cô đăng quang hoa hậu đã có không ít ý kiến trái chiều nhưng tân hoa hậu tự nhủ phải bình tĩnh, phải làm việc, phải theo đuổi đam mê của mình để mọi người hiểu mình là ai. Và “hoa hậu không phải là một nghề”, với suy nghĩ đó, hoa hậu 2010 đã từ bỏ những cơ  hội khác để tiếp tục theo đuổi đam mê thiết kế thời trang mà mình theo học.

Trở thành hoa hậu, Ngọc Hân được rất nhiều nhãn hàng thời trang danh tiếng ở trong và ngoài nước dành cho cơ hội khoác trên mình những bộ trang phục nổi tiếng. Đây là may mắn Ngọc Hân có được sau khi đăng quang hoa hậu.

Hoa hậu Pháp 2014

Hoa hậu Ngọc Hân cũng tiết lộ, mặc dù có những thuận lợi từ danh hiệu hoa hậu mang lại nhưng khi trở thành nhà thiết kế cô cũng gặp những nhận xét trái chiều từ công chúng.

Còn hoa hậu Pháp 2014 Flora Coquerel cũng có điểm chung với hoa hậu Ngọc Hân khi danh hiệu đã tạo nên rất nhiều cơ hội để cô sải bước trên nhiều sàn diễn thời trang nổi tiếng của quê hương và khắp thế giới.

Phụ nữ Pháp “ghen tị” với tà áo dài truyền thống của Việt Nam

Theo chia sẻ của bà Eva Nguyễn Bình – tham tán hợp tác và hoạt động văn hóa, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam thì trong tủ thời trang của phụ nữ Pháp thường có quần jean, sơ mi trắng, váy đen nhỏ… trong các sự kiện quan trọng phụ nữ Pháp thường mặc váy đen nhỏ.

Váy đen nhỏ là thiết kế của nhà tạo mẫu danh tiếng Coco Channel (1883 – 1971) ra đời năm 1926. Phố Cambon ở Paris, nơi Coco Chanel mở cửa hiệu riêng vào năm 1921 đến giờ vẫn là trụ sở của nhà mốt Chanel. Còn áo dài truyền thống Việt Nam ra đời vào khoảng thế kỷ XVIII với nhiều giai đoạn, nhiều thiết kế khác nhau.

Cuốn sách Thời trang là thế

Khác với phụ nữ Pháp, trong tủ quần áo của phụ nữ Việt Nam tùy từng người với lứa tuổi và công việc khác nhau nhưng đều thường có áo dài truyền thống để mặc vào những dịp quan trọng. Sự khác biệt này khiến bà Eva Nguyễn Bình cảm thấy “ghen tị” với phụ nữ Việt Nam.

Theo quan sát của hoa hậu Ngọc Hân thì người Pháp có gu ăn mặc đơn giản, nhiều màu sẫm, chú ý đến chất liệu của trang phục để đẹp hơn, thời trang hơn và sang trọng hơn. Hiện ở Pháp có nhiều gu thời trang phù hợp với nhiều người.

Đồng tình với quan sát này của hoa hậu Ngọc Hân, bà Eva Nguyễn Bình nói thêm chất liệu của trang phục bao gồm chất lượng vải và thiết kế.

Với mong muốn, đưa thời trang trở thành “ nối văn hóa” hoa hậu Ngọc Hân cho biết, hiện giờ cô chú trọng thiết kế áo dài trẻ con để thông qua đó chuyển tải thông điệp văn hóa. Những nét đẹp văn hóa không chỉ ở Việt Nam mà còn cả trên thế giới sẽ được in hoặc trở thành họa tiết trên tà áo, hoa hậu Ngọc Hân hi vọng ý tưởng này sẽ khiến các quốc gia gần gũi nhau hơn.

Với cuốn sách "Thời trang là thế" (NXB Kim Đồng) độc giả sẽ được làm quen với những tên tuổi lớn nhất thế giới như Dior, Chanel, Yves Saint Laurent... Vén màn hậu trường của những buổi biểu diễn thời trang, hay 10 bước để tạo ra một bộ sưu tập thời trang cho mùa mới, và chẳng thiếu những bí quyết để tìm ra phong cách riêng.

Gần 300 trang sách đưa bạn đọc tìm hiểu những trang sử đầy mê hoặc của ngành thời trang, từ phong cách tao nhã đầu thế kỉ 20 đến các nhà tạo mẫu nổi bật, những huyền thoại sống của làng mốt. Cuốn sách đưa ra sự tham khảo Tủ trang phục của một cô gái với những món đồ cơ bản, bỏ túi một vài bí kíp phối đồ hay lựa chọn phụ kiện để tỏa sáng mọi nơi !

"Thời trang là thế" cập nhật các xu hướng mới nhất, 4 hồ sơ nhà mốt đình đám, những địa chỉ đắt đỏ nhất thế giới : Paris – Đại lộ Montaigne ; New York – Đại lộ số 5 ; London – phố Oxford ; Milan – Tứ giác vàng ; những đại sứ thương hiệu nổi tiếng... Cuốn sách thậm chí còn thay đổi nhận thức của bạn, rằng thời trang không có giới hạn, nó dành cho tất cả mọi người và mọi gu thẩm mĩ !

Nhị Xuân

NỔI BẬT TRANG CHỦ