• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hòa nhạc Toyota 2018: Nghệ sĩ người Mỹ gốc Đài Loan Grace Ho biểu diễn ba đêm tại Việt Nam

Văn hoá 29/07/2018 16:33

(Tổ Quốc) -Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam (VNSO) tổ chức Hòa nhạc Toyota 2018 với ba đêm diễn, tại Hà Nội (10 & 11/8) và TP. Hồ Chí Minh (14/8).

Hòa nhạc Toyota 2018 có sự tham gia của nhạc trưởng Honna Tetsuji cùng nhiều nghệ sỹ tên tuổi trong lĩnh vực âm nhạc cổ điển như Grace Ho, Bùi Công Duy.

Đây là hai nghệ sĩ được khán thính giả yêu nhạc cổ điển trong và ngoài nước mến mộ khi lưu diễn qua nhiều quốc gia trên thế giới, đồng thời được giới chuyên gia ghi nhận thông qua hàng loạt giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế.

Nghệ sỹ Cello người Mỹ gốc Đài Loan Grace Ho 

Nghệ sỹ Cello người Mỹ gốc Đài Loan Grace Ho là nghệ sỹ độc tấu và nghệ sỹ nhạc thính phòng năng động ở Mỹ và châu Á. Cô đã xuất hiện với vai trò nghệ sỹ độc tấu trong nhiều dàn nhạc như: Dàn nhạc Xiamen Philharmonic, Dàn nhạc Giao hưởng Thành phố Hồ Chí Minh, Sun Taipei Philharmonic, Dàn nhạc Giao hưởng Lewisville Lake, Dàn nhạc Giao hưởng trường Âm nhạc  Manhattan, Dàn nhạc thính phòng của Đại học Bắc Texas. Cô biểu diễn độc tấu với Dàn nhạc  Kansas Wesleyan vào tháng Ba và biểu diễn độc tấu với Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam vào tháng Tám năm 2018. 

Nghệ sỹ Grace Ho đã giành được vô số giả thưởng, bao gồm: Giải Nhất cuộc thi Eisenberg-Fried Concerto của Trường Âm nhạc Manhattan năm 2011, Giải Nhất cuộc thi Concerto năm 2007 của trường  Đại học Nam Taxas và Giải Huy chương Bạc Cuộc thi Âm nhạc Crescendo năm 2007.

Grace Ho cũng đã từng biểu diễn tại các sân khấu hòa nhạc nổi tiếng: Stern Auditorium và  Zankel Hall của Carnegie Hall tại New York, Trung tâm nhạc Giao hưởng Meyerson tại Dallas, Taiwan National Concert and Recital Halls, và Nhà hát Opera House tại Thành phố Hồ Chí Minh. Cô đã làm việc với nhiều nhạc trưởng như: Kurt Masur, Christoph Eschenbach, Anshel Brusilow, Thomas Hengelbrock, Andérs Orozco-Estrada, Iván Fischer, Eduardo Maturet, George Manahan, David Itkin, Aikuang Sun, và nhiều nhạc trưởng khác. 

Nghệ sỹ violin Bùi Công Duy

Cô là thành viên sáng lập ra nhóm Ulysses Quartet – nhóm tứ tấu đoạt giải Grand Prize và giải thưởng huy chương Vàng của Cuộc thi Fischoff  2016, vào vòng Bán kết cuộc thi Banff International String Quartet năm 2016 và Giải Nhì Cuộc thi Âm nhạc Thính phòng Quốc tế Osaka lần thứ 9. Grace Ho cũng là thành viên của nhóm nhạc dây thính phòng Shattered Glass và là Bè trưởng Cello của Dàn nhạc Giao hưởng Miami. Hiện tại, Grace Ho là Nghiên cứu sinh của trường Manhattan School of Music. Với học bổng toàn phần, cô tốt nghiệp Cử nhân Âm nhạc của trường Đại học Bắc Texas và là Thạc sỹ chuyên ngành Âm nhạc của trường Âm nhạc Manhattan, tốt nghiệp với Giải thưởng Pablo Casals.

Nghệ sỹ violin Bùi Công Duy được ca tụng có lối biểu diễn thanh lịch, đầy đam mê và mạnh mẽ, đem đến những giai điệu đẹp với kỹ thuật kiệt xuất, nghệ sĩ violin Bùi Công Duy, người giành Giải Nhất và Huy chương Vàng tại Cuộc thi quốc tế dành cho các nghệ sĩ trẻ mang tên Tchaikovsky lần thứ 3 (1997), phát triển sự nghiệp của mình trở thành một nghệ sĩ độc tấu và nhà sư phạm âm nhạc quốc tế. Bùi Công Duy đã giành được nhiều giải thưởng tại các cuộc thi âm nhạc thế giới và Việt Nam như Giải Nhất tại cuộc thi Violin quốc tế Zakhar Bron ở Novosibirsk, Nga (1995), Giải Nhất tại Cuộc thi Violin quốc tế Demidov ở Ekaterinburg, Nga (1993), Giải Nhất tại Cuộc thi quốc gia Việt Nam mang tên “Mùa thu” tại Hà Nội (1990). Bên cạnh đó, anh cũng là thành viên ban giám khảo tại nhiều cuộc thi âm nhạc như Cuộc thi âm nhạc quốc tế dành cho các nghệ sĩ trẻ mang tên Tchaikovsky lần thứ 8 ở Matxcơva năm 2014, Cuộc thi Violon quốc tế mang tên Demidov ở Ekaterinburg năm 2009, Cuộc thi quốc gia Việt Nam mang tên “Mùa thu” tại Hà Nội năm 2007.

Hiện nay Tiến sĩ Bùi Công Duy là Phó Giám đốc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Năm 2016, Bùi Công Duy được nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ sỹ Ưu tú. Anh cũng là thành viên Ban giám khảo cuộc thi Violin Quốc tế lần VI tại Astana - Kazakhstan. Anh đào tạo ra nhiều học sinh đoạt giải trong nước và quốc tế, trong đó có học sinh đoạt giải Nhất cuộc thi Violin quốc tế tại Kazakhstan (2016) và đoạt giải thưởng trong cuộc thi quốc tế mang tên “X International Tchaikovsky Competition for Young Musicians” (2017). 

Nhạc trưởng Honna Tetsuji cùng Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam

Đêm diễn tiếp tục có sự góp mặt của nhạc trưởng tài ba Honna Tetsuji cùng Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam, với nội dung gồm hai phần, là sự kết hợp giữa hai tác phẩm kinh điển: Double Concerto của J. Brahms và Bản giao hưởng số 7 của Beethoven – được biết tới là hai trong số kiệt tác tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của những nhà soạn nhạc vĩ đại này. Với những tác phẩm kinh điển được biểu diễn bởi những nghệ sỹ tài năng, Toyota Concert 2018 hứa hẹn sẽ là một đêm nhạc ấn tượng, đưa người nghe đến nhiều cung bậc cảm xúc và đắm chìm trong những không gian cổ điển xưa.

BTC cho biết, toàn bộ số tiền bán vé của Hòa nhạc Toyota sẽ tiếp tục được sử dụng để đóng góp cho Chương trình “Học bổng Toyota Hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam”.

Hồng Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ