• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hoa Thúy chia sẻ bất ngờ về người chồng “ngoại tình”

Giải trí 10/04/2018 21:28

(Tổ Quốc) – Nữ diễn viên Hoa Thúy đã có những tiết lộ khá bất ngờ khi chia sẻ với báo Tổ quốc về cảm xúc đóng vai người vợ của người chồng "ngoại tình" - Chi Bảo trong phim “Tình khúc Bạch Dương”.

+ Sau nhiều năm mới thấy Hoa Thúy trở lại với truyền hình nhưng thực sự vẫn chưa có vai diễn nào vượt qua được Thu Hiền trong phim “Cảnh sát hình sự”, chị nghĩ sao về điều này?

- Tôi quay lại với truyền hình vì nỗi nhớ và cả tình yêu. Là một diễn viên thì tôi luôn mong muốn mình sẽ được trải qua nhiều dạng vai có tính cách và số phận.

Diễn viên Hoa Thúy

Hiện tại, tôi vẫn mong chờ có những vai để mình "lột xác" nhưng duyên chưa đến. Hơn nữa, có lẽ các đạo diễn cũng chưa dám ‘mạo hiểm’ để giao cho mình.

Thực sự, tôi đã nghỉ làm phim quá lâu để dành thời gian cho công việc tại Nhà hát Tuổi trẻ và công việc kinh doanh, gia đình. Nên thời gian này tôi đã nhận hai bộ phim gần đây nhất là “Chiều ngang qua phố cũ” và  “Tình khúc Bạch Dương”.

Tuy hai nhân vật ở các bộ phim này không khác so với những dạng vai mình đã thể hiện nhưng bị cuốn hút ở cốt chuyện.

+ Vì vắng quá lâu nên khán giả hy vọng chị sẽ có sự “lột xác” để tạo sự mới mẻ. Tuy nhiên, những dạng vai không khác nhau, chị có sợ mình sẽ tạo nên sự nhàm chán với khán giả?

- Tôi nghĩ là không thể nhàm chán. Người diễn viên luôn cần trải nghiệm bản thân thông qua số phận của nhân vật, ngay cả khi đã đóng dạng vai đó nhiều lần. Tất nhiên, ai cũng muốn mình được thử sức với những vai diễn mới nhưng nếu phải đóng dạng vai cũ cũng không sao, quan trọng là mình được diễn và được sống với đam mê.

 Hoa Thúy đóng vợ Chi Bảo trong phim "Tình khúc Bạch Dương"

+ Vậy điều gì ở phim “Tình khúc Bạch Dương” đã lôi cuốn chị?

- Sau khi kết thúc phim “Chiều ngang qua phố cũ” được một thời gian tôi nhận được lời mời từ êkíp làm phim “Tình khúc Bạch Dương”.

Khi đọc kịch bản, tôi đã biết rõ nhân vật Vân mình đảm nhận không có quá nhiều sự khác biệt so với các vai diễn mình đã đóng trước đó. Tuy nhiên, tôi bị lôi cuốn và yêu thích nội dung kịch bản phim.

Một bộ phim được quay ở rất nhiều nơi. Bên cạnh đó, dàn diễn viên thì quá nổi tiếng như: Chi Bảo, Thanh Mai, Nhã Phương, Công Lý….

Đây cũng là một bộ phim truyền hình hiếm hoi nói về thế hệ người Việt đã sang Nga học tập và sinh sống. Phải thừa nhận, phim truyền hình của chúng ta đã đổi mới và tân tiến, hiện đại hơn trước rất nhiều.

Tôi được biết, khi xem phim khán giả đã có những phản hồi rất tích cực. Đặc biệt, là những cảnh quay đẹp mắt. Để hoàn thành bộ phim “Tình khúc Bạch Dương”, toàn bộ êkíp, từ đạo diễn đến diễn viên đã phải cố gắng rất nhiều vì thời tiết khắc nghiệt, giá lạnh bên Nga.

Người Việt mình vốn chưa quen với không khí lạnh dưới âm độ và tuyết rơi. Với những cảnh quay ngoại giữa tuyết lạnh đã khiến cho ai nấy đều tím tái, thậm chí còn ảnh hưởng đến những phân đoạn cảm xúc phải khóc…

 Hoa Thúy đã dành khá nhiều lời có cánh cho Nhã Phương và Chi Bảo

+ Khi đóng với dàn diễn viên trong Nam như Chi Bảo, Nhã Phương…chị có nhận xét gì về những người bạn diễn cùng này?

- Chi Bảo hay Nhã Phương là những diễn viên nổi tiếng không chỉ phía Nam. Họ đều là những gương mặt quen thuộc với khán giả. Khi làm việc cùng họ, tôi cảm nhận thấy rõ đó là sự chuyên nghiệp, nghiêm túc và rất thú vị.

Việc có cảm xúc với Chi Bảo có lẽ đối với tôi là không thể. Bởi tôi rất rõ ràng trong cảm xúc đối với người bạn diễn cùng.

+ Chị có ngoại hình mong manh nhưng khi tiếp xúc cảm thấy chị rất cá tính, vậy tính cách này có tạo cho chị thuận lợi trong công việc kinh doanh?

- Đúng vậy, nhiều người vẫn nghĩ tôi là người mong manh, yếu đuối nhưng thực tế không phải vậy.

Tôi đã trải qua nhiều nỗi đau, sóng gió trong cuộc sống nên có lẽ đã được tôi luyện và cứng rắn lên rất nhiều. Khi cần đấu tranh, tôi sẽ rất quyết liệt.

Với công việc kinh doanh, tôi làm không phải vì mưu sinh mà vì đam mê. Tôi là người thích được làm việc.

Là nghệ sĩ khi chuyển sang kinh doanh cũng có những thuận lợi. Vì mình có gương mặt, được công chúng biết đến sẽ khiến đối tác cảm thấy tin tưởng khi hợp tác. Với tính cách quyết đoán của mình, đôi khi tôi vẫn bị trêu “làm nghệ thuật là nhầm nghề, không hợp với Hoa Thúy” (cười)

+ Là một nghệ sĩ sân khấu, gắn bó nhiều năm với nghề, vậy chị có mong muốn gì đối với nghệ thuật sân khấu?

- Tôi luôn khát khao Nhà hát Tuổi trẻ được truyền thông quảng cáo nhiều hơn để có thể mang đến các vở diễn đến nhiều nơi trên mọi miền Tổ quốc.

Có những vở kịch phải nói là rất hay. Hay từ kịch bản đến dàn dựng, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tham gia…nhưng việc truyền thông không được chú trọng và khán giả sẽ không biết để đến xem.

Thú thật, làm nghề này lâu tôi hiểu rõ, có những người hàng đêm là “ông hoàng, bà chúa” trên sân khấu nhưng ban ngày vẫn trở thành người bán hàng ngoài chợ vì mưu sinh. Khi nghệ thuật sân khấu còn khó khăn, thưa vắng khán giả đã kéo theo những điều rất muộn phiền đối với người làm nghề.

Tôi chỉ mong sân khấu được hưng thịnh như trước. Khán giả sẽ thích thú và đều đặn đến rạp để xem những tác phẩm nghệ thuật. Tiếng vỗ tay, sự ủng hộ của khán giả chính là nguồn động lực rất lớn đối với những nghệ sĩ theo nghề./.

+ Xin chân thành cảm ơn diễn viên Hoa Thúy!

Ngọc Hà Lê (thực hiện)  

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ