• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hoàn cảnh éo le, vẫn mơ ước trở thành bác sĩ

Giáo dục 17/09/2016 14:23

(Tổ Quốc) - Đó là cậu học trò ở Tân Yên - Bắc Giang tên Hoàng Bảo Chiến, hiện đang là lớp trưởng lớp 9C trường THCS Nhã Nam.

Em có hoàn cảnh rất đặc biệt, bố mất sớm, mẹ lại phát hiện mang trong mình căn bệnh ung thư, phải chữa chạy nhiều nơi tốn kém, ngay đến chỗ ở hiện tại cũng là người quen cho nhờ, cuộc sống của 3 mẹ con rất bấp bênh. Hiện nguồn thu nhập chính của gia đình em là một sạp hàng bán nước giải khát bên lề đường, vài ba cây mía cùng vài lon nước ngọt.

Mẹ của Chiến, cô Nguyễn Thị Quyên cho hay, năm 1998, cô lập gia đình. Niềm vui cùng bao dư vị hạnh phúc chưa được bao lâu thì tai ương xảy đến trong năm ấy. Chồng của cô phát hiện mắc bệnh tim, trị nhiều nơi suốt 9 năm nhưng vẫn không qua khỏi. Từ khi bố của Chiến, người đàn ông trụ cột trong gia đình qua đời, cuộc sống của gia đình em lại thêm khó khăn chồng chất. Hiện, mẹ của Chiến còn phải gồng gánh trả số tiền vay để chữa bệnh cho chồng.

Hoàng Bảo Chiến đang giúp mẹ sau buổi đi học về. Ảnh nguồn: vnexpress.net.

Tưởng như chẳng còn nỗi đau nào có thể đến với gia đình cô nữa, thì mới đây căn bệnh ung thư đã khiến cho tinh thần của người phụ nữ này thêm buồn bã. Cuộc sống của cô trở nên bế tắc, nhưng vì các con nên người mẹ tảo tần ấy vẫn gạt đi nỗi đau, bươn chải để lo cho các con có thể đến trường.

Tuy hoàn cảnh éo le nhưng em luôn được thầy - bạn yêu quý. Thầy giáo chủ nhiệm của em cho biết, thầy luôn tự hào về cậu học trò nghèo nhưng đầy nghị lực này. Trong học tập cũng như các hoạt động của trường lớp, Chiến luôn phát huy tích cực vai trò là một lớp trưởng gương mẫu và trách nhiệm, em luôn hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ mà thầy cô tin tưởng kỳ vọng giao phó.

Khi được hỏi, Chiến chia sẻ một mơ ước quá đỗi giản đơn, "Năm học mới đến rồi, nên em chỉ ước có tiền đi học để sau này làm bác sĩ chữa ung thư cho mẹ. Em mong mẹ bớt khổ và những người mắc bệnh giống bố, mẹ em được chữa trị khỏi".

Thầy giáo chủ nhiệm của em cho biết, hàng năm, nhà trường đều ưu tiên trường hợp của em. Trong năm học mới này, trường đã thống nhất miễn giảm tiền học thêm, các bạn trong lớp cũng tặng cho em một bộ sách giáo khoa.

Hy vọng rằng, với ước mơ giản dị này, Chiến sẽ nhận được sự sẻ chia, giúp đỡ từ mọi người trong xã hội để em có động lực tiếp bước đến trường như bao bạn cùng trang lứa./.

Tuấn Minh (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ