• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hoảng hốt điện thoại đánh bom, Nga di tản hơn 50.000 người

Thế giới 14/09/2017 07:38

(Tổ Quốc) - Hơn 50.000 người đã được sơ tán khỏi các trung tâm mua sắm, nhà ga và nhiều trường đại học ở Moscow sau khi có khoảng 100 cuộc gọi đe doạ đánh bom.

Hơn 50.000 người đã được sơ tán khỏi các trung tâm mua sắm, nhà ga và các trường đại học ở Moscow sau khi có các cuộc gọi đe doạ đánh bom, lực lượng phản ứng khẩn cấp tại thủ đô Moscow, Nga nói với TASS ngày 13/9.

"Việc sơ tán đã được tiến hành tại hàng chụcđịa điểm, với tổng cộng hơn 50.000 người phải di dời", lực lượng trên nói.

Hàng chục nghìn người đã phải di tản vì lo ngại đánh bom tại Nga. (Nguồn: TASS)

Hầu hết, các cuộc gọi đe dọa bom đã nhắm tới các trung tâm mua sắm lớn của Moscow và ba ga tàu - Leningradsky, Kazansky và Kievsky. Đồng thời, các sinh viên và nhân viên giảng dạy cũng đã được sơ tán khỏi Đại học Y Sechenov và Đại học Quan hệ Quốc tế MGIMO.

"Từng cuộc gọi đang được kiểm tra. Lực lựng phản ứng khẩn cấp đang làm việc. Đội ngũ chó nghiệp vụ sẽ được sử dụng để lần tìm các quả bom," quan chức trên nói.

Cảnh sát cho biết hầu hết các cuộc gọi diễn ra gần như đồng thời và liên tục trong vòng vài giờ.

Ông nói: "Có vẻ như chỉ là khủng bố bằng điện thoại và không có gì khác, tuy nhiên, tất cả các cuộc gọi đều phải được kiểm tra.

Trước đó,trong ngày 13/9, lực lượng khẩn cấp của Moscow đã nhận được khoảng 100 cuộc gọi đe dọa đánh bom.

Người phát ngôn của Kremlin Dmitry Peskov trong cùng ngày nói rằng Điện Kremlin không bình luận về các mối đe doạ đánh bom tại các khu vực khác nhau của Nga. Ông chỉ cho hay, "Đó là một câu hỏi cho các lực lượng đặc nhiệm của chúng tôi".

(Theo TASS) 

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ