• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hoàng Nam bỏ cuộc vì chấn thương chân

Thể thao 15/07/2016 14:58

(Tổ Quốc) - Dù đã rất cố gắng để tiếp tục nhưng Hoàng Nam đã bắt buộc phải bỏ cuộc ở ván thứ 3 do bị đau ở châ

Tay vợt người Việt Nam, Lý Hoàng Nam đã buộc phải bỏ cuộc giữa chừng do gặp chấn thương ở chân trong trận đối đầu với Kittiphong Wachiramanowong (Thái Lan) ở giải Davis Cup 2016 – nhóm II khu vực châu Á–Thái Bình Dương tại Nonthabuni (Thái Lan) ngày 15/07. 

Trao đổi với báo chí, trưởng đoàn Đoàn Quốc Cường cho hay, dù đã rất cố gắng để tiếp tục nhưng Hoàng Nam đã bắt buộc phải bỏ cuộc ở ván thứ 3 do bị đau ở chân từ ván thứ 2, các nhân viên y tế đã liên tục phải vào sân chăm sóc Nam.

Hoàng Nam được chăm sóc chân đau giữa trận đấu. Ảnh: Q.C

“Đây là điều đáng tiếc bởi Hoàng Nam có khởi đầu rất tốt”- ông Cường cho biết.

Chỉ phải gặp đấu thủ xếp hạng 933 thế giới, Lý Hoàng Nam (hạng 870) đã có khởi đầu rất ấn tượng. Hạt giống của VN áp đảo hoàn toàn đối thủ với lối đánh mạnh mẽ từ cuối sân kèm theo những pha giao bóng hiểm hóc gây khó khăn cho đối thủ.

Ở hiệp đấu thứ 4, Wachiramanowong cầm giao bóng, Hoàng Nam bất ngờ giành được điểm “break” (điểm bẻ gãy) để vươn lên dẫn 3-1 rồi chiến thắng sét 1 với tỉ số 6-3.

Thế nhưng, khi bước sang sét đấu thứ 2, Hoàng Nam bỗng dưng thi đấu chậm lại tạo điều kiện để Wachiramanowong giành lại thế trận. Anh dường như không còn đủ sức để chặm các đường bóng từ Wachiramanowong. Và phải chấp nhận thua sét 2 với tỉ số áp đảo 6-1.

Đến thời điểm này, gương mặt của Hoàng Nam biểu hiện rõ đau đớn khi di chuyển. Nhân viên y tế cũng đã vào sân chăm sóc cho anh trong khoảng thời gian nghỉ.

Bước sang ván thứ 3, Hoàng Nam thi đấu giảm sút rõ rệt và chịu thua với tỉ số 6-0. Để tránh việc làm chấn thương nặng hơn, đội trưởng Trương Quốc Bảo đã quyết định cho Nam bỏ cuộc.

Thất bại này của Hoàng Nam sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả của tuyển Việt Nam. Sau trận đấu của Hoàng Nam, Hoàng Thiên sẽ đụng độ với tay vợt chủ lực Thái Lan Pruchya Isarow (20 tuổi, hạng 904 thế giới) ở trận đơn thứ hai.

Đăng Huy (Tổng hợp) 

Ảnh:tuoitre.vn

NỔI BẬT TRANG CHỦ