• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Hoàng Xuân Vinh đang có trạng thái ổn định tốt nhất”

Thể thao 21/08/2018 07:04

(Tổ Quốc) -Đó là lời khẳng định của vị HLV trưởng ĐT bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung khi mà xạ thủ từng giành HCV Olympic sẽ chính thức thi đấu nội dung 10m súng ngắn hơi vào ngày hôm nay, 21/8.

Sự tính toán đúng hướng

Tại Asiad18, bắn súng Việt Nam với thành phần gồm 4 HLV, chuyên gia và 18 VĐV sẽ tranh tài ở các nội dung: súng ngắn hơi hỗn hợp nam, nữ; súng trường hỗn hợp nam, nữ; súng trường di động nam và đĩa bay nam. Mục tiêu của ĐT Việt Nam là vào chung kết và phấn đấu đạt HCV.

Với tấm HCĐ giành được trong ngày thi đấu đầu tiên tại Đại hội tại nội dung 10m súng ngắn hơi hỗn hợp nam nữ của Trần Quốc Cường và Lê Thị Linh Chi đã cho thấy sự tính toán của BHL là đúng.

Asiad 2018 sẽ không có nội dung 50m súng ngắn bắn chậm nam - nội dung sở trường của Hoàng Xuân Vinh. Thay vào đó, BTC đưa vào thi đấu nội dung hỗn hợp nam - nữ. 

Theo HLV Nguyễn Thị Nhung, đây là nội dung hoàn toàn mới với tất cả các nước tham dự.

“BHL quyết định chọn Quốc Cường và Linh Chi thay vì Hoàng Xuân Vinh bởi vì muốn giảm tải áp lực đối với tay súng 43 tuổi này ở những bài bắn đầu tiên. Mặt khác, nội dung hỗn hợp này sẽ phải phụ thuộc vào cả VĐV nam và nữ cùng phải bắn tốt cả vòng loại và chung kết. Nếu Vinh bắn tốt mà VĐV kia bắn không đạt yêu cầu thì sẽ tuột khỏi huy chương. Chính vì thế, BHL cũng không muốn gây thêm áp lực cho Hoàng Xuân Vinh khi không giành được huy chương và để anh tập trung cao nhất cho nội dung 10m súng ngắn hơi”- HLV Nguyễn Thị Nhung trả lời báo điện tử Tổ Quốc.

Hoàng Xuân Vinh đang có trạng thái ổn định tốt nhất. 

Dự tính đó là hoàn toàn đúng, khi Quốc Cường và Linh Chi đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình.

"Thành tích của các VĐV phụ thuộc rất nhiều vào tâm lý và sự ổn định khi thi đấu. Với nội dung đồng đội nam - nữ, chúng tôi phải tính toán làm sao để các VĐV tham dự có sự kết hợp nhuần nhuyễn nhất. Và tấm huy chương nào cùng đều đáng quý" - HLV Nhung chia sẻ.

Cơ hội chia đều cho tất cả các quốc gia

Tại kỳ Asiad lần này, Hoàng Xuân Vinh tiếp tục là cái tên được người hâm mộ kỳ vọng mặc dù thành tích từ sau tấm HCV Olympic 2016 không được tốt. Chính vị HLV Nguyễn Thị Nhung chia sẻ: tâm lý là vấn đề lớn với Hoàng Xuân Vinh kể từ sau tấm HCV lịch sử cho thể thao Việt Nam ở Olympic 2016. Kể từ đó Hoàng Xuân Vinh bị áp lực tâm lý nặng nề do chính mình tạo ra mà ngay bản thân anh cũng không lý giải hết nguồn cơn.

Thế nhưng, sau 2 năm, Hoàng Xuân Vinh đang có những thay đổi, từ súng đến kỹ thuật đặc biệt là trạng thái tâm lý đã được cải thiện rất nhiều. Có lẽ chính từ những thay đổi đó, tay súng người Hà Nội đã không có cảm giác thi đấu tốt trong thời gian vừa qua.

“Bất kỳ VĐV nào khi bước vào mỗi cuộc thi đấu đều có trạng thái tâm lý như nhau. Thời gian vừa qua, đặc biệt là tập huấn tại Hàn Quốc, trạng thái tâm lý và kỹ thuật của Hoàng Xuân Vinh đang rất tốt, đặc biệt là trong giai đoạn hiện này, anh ấy đang ở trong trạng thái ổn định nhất” – HLV Nhung nói.

Nhận định về cơ hội giành cho Hoàng Xuân Vinh tại kỳ Asiad 2018, vị HLV này cho biết:  Trong khu vực châu Á có khoảng 15 VĐV tầm cỡ nằm ở các nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Kazakhstan,... Tuy nhiên, với mục tiêu, Hoàng Xuân Vinh ghi tên mình vào vòng chung kết thì sẽ BHL sẽ tính tiếp được ai sẽ là người giành huy chương. cơ hội 50-50 chia đều cho các nước.

Đối thủ e ngại nhất chính là xạ thủ Hàn Quốc Jin Jong Oh, từng thắng anh ở Olympic cách đây 2 năm. Đây cũng là VĐV từng giành HCV Olympic trong 3 kỳ liên tiếp, thế nhưng lại thiếu trong bộ sưu tập của mình tấm HCV Asiad. Nói như vậy để có thể thấy được, để có tấm HCV Asiad là một điều không phải dễ dàng và áp lực không chỉ là mỗi Việt Nam.

Tuy nhiên hơn lúc nào hết HLV Nguyễn Thị Nhung biết rằng Hoàng Xuân Vinh còn có đối thủ lớn đó là chính anh. Nếu vượt qua áp lực tâm lý, Hoàng Xuân Vinh hoàn toàn có khả năng đoạt HCV.

Và giờ đây, TTVN lại chờ ở Xuân Vinh nổ súng để thêm một lần ghi tên mình trên bảng vàng của châu lục và để sự phi thường có thể trở lại./.

Lợi Bảo

NỔI BẬT TRANG CHỦ