• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Học bổng danh giá Quỹ Obama gọi tên người phụ nữ Việt đầu tiên đặt chân tới Nam Cực

Thời sự 14/09/2018 09:45

(Tổ Quốc) - Không chỉ là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên đặt chân tới Nam Cực, Hoàng Minh Hồng còn được biết tới như một nhà hoạt động môi trường tích cực.

Hoàng Minh Hồng, cô gái Việt Nam đầu tiên đặt chân tới Nam Cực mới đây đã trở thành một trong 12 người được chọn tham gia khóa đầu tiên của Chương trình Học giả Quỹ Obama (Obama Foundation Scholars Program), được tổ chức tại Đại học danh tiếng Columbia, New York (Mỹ). Đây cũng chính là nơi cựu Tổng thống Mỹ từng theo học.

Kéo dài từ tháng 9/2018 đến tháng 5/2019, Chương trình Học giả Quỹ Obama kỳ vọng có thể truyền cảm hứng và kết nối mọi người để cùng nhau xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.

Các học giả tham gia chương trình là những cá nhân xuất sắc trong nhiều lĩnh vực khác nhau và đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Trước khi vào học chính thức, họ đã có một số hoạt động chung, nổi bật trong đó là buổi gặp gỡ với chính ông Obama. Cựu Tổng thống Mỹ đã có những chia sẻ truyền cảm hứng, kêu gọi các học giả tiếp tục cống hiến cho cộng đồng, giải quyết các vấn đề xã hội cho một tương lai tương sáng hơn.

Chị Hoàng Minh Hồng là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên đặt chân tới Nam Cực

Được mệnh danh là “Anh hùng khí hậu”, chị Hoàng Minh Hồng chính là nhà sáng lập và giám đốc của CHANGE, một tổ chức phi lợi nhuận về môi trường tại TP Hồ Chí Minh, với mục tiêu khuyến khích, thúc đẩy việc gìn giữ và bảo vệ môi trường thông qua giáo dục và truyền thông sáng tạp, nhằm thay đổi thói quen và truyền cảm hứng để cộng đồng cùng hành động tại Việt Nam. Chị từng hai lần đặt chân tới Nam Cực vào các năm 1997 và 2009.

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ