• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Học sinh Đà Nẵng giành giải Nhất cuộc thi Viết thư quốc tế lần thứ 46

Giáo dục 14/05/2017 09:27

(Tổ Quốc) -Em Nguyễn Đỗ Huyền Vi, học sinh lớp 8/9 Trường THCS Tây Sơn, Đà Nẵng đã giành giải nhất Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 46.

Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 46 (năm 2017) do Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) tổ chức với đề tài: “Hãy tưởng tượng bạn là cố vấn cho Tổng Thư ký mới của Liên Hợp Quốc; vấn đề toàn cầu nào bạn sẽ giúp ông ấy xử lý trước tiên và cách giải quyết vấn đề đó như thế nào?”.

Nội dung của cuộc thi năm nay là dịp để các em thiếu nhi được bày tỏ suy nghĩ, đề xuất ý kiến của mình về những vấn đề toàn cầu nóng bỏng cần được ưu tiên xử lý trong thế giới hiện đại với ông Antonio Guterres, Tổng Thư ký mới của Liên Hợp Quốc (nguyên Thủ tướng Bồ Đào Nha, lãnh đạo tổ chức Cao ủy về người tị nạn của Liên Hợp Quốc trong nhiều năm).

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Hồng Minh trao giải nhất cho em Nguyễn Đỗ Huyền Vi. Ảnh: Minh Quyết TTXVN.

Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 46 năm 2017 được phát động và triển khai tại Việt Nam từ tháng 10/2016 đến tháng 2/2017 với số lượng 1.171.328 bài dự thi của học sinh cả nước.

Sau 5 vòng chấm, Ban Giám khảo Quốc gia đã chọn 100 bài vào vòng chung khảo. Kết quả: 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba, 30 giải khuyến khích, 61 giải cây bút triển vọng cùng 3 giải phụ dành cho thí sinh khiếm thị và khuyết tật. Các em đoạt giải Nhất, Nhì được Trung ương Đoàn trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo.

Bức thư của em Huyền Vi đã đặt ra vấn đề giải quyết hòa bình, người tị nạn và đưa ra hướng giải quyết: “Ý tưởng của cháu xuất phát từ việc tỷ phú Ai Cập Naguib Sawiris muốn mua một hòn đảo tặng cho dân di cư. Chính bức ảnh về cậu bé Aylan 3 tuổi nằm úp mặt bên bờ biển Thổ Nhỉ Kỳ đã thức tỉnh ông ta: ‘Tôi không thể ngồi yên và giả vờ như đó không phải là chuyện của mình.’ Ông sẽ đặt tên đảo là Aylan, xây bến tàu, nhà cửa, trường học, bệnh viện, cung cấp thức ăn, điện nước và tạo công việc cho họ. Ý tưởng này đã được cơ quan UNHCR đồng tình và hợp tác tiến hành. Theo cháu đây là một ý tưởng đầy tính nhân văn, là giải pháp tối ưu cho bài toán người tị nạn mà cả thế giới đang đối mặt”…



Với việc giành giải nhất, bức thư của em Nguyễn Đỗ Huyền Vi đã được Ban Tổ chức dịch ra tiếng Pháp và tiếng Anh gửi Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) tại Thụy Sĩ dự thi quốc tế.

Nhị Xuân

NỔI BẬT TRANG CHỦ