• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Học sinh TP. Hồ Chí Minh được trải nghiệm thực tế môn Sinh học và Nông nghiệp

Giáo dục 24/09/2018 11:49

(Tổ Quốc) - Thực hiện chương trình năm học mới, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh triển khai các chương trình học tập trải nghiệm “Tiết học ngoài nhà trường” năm học 2018-2019 với nhiều chương trình thực tế phù hợp với nội dung môn Sinh học và Nông nghiệp.

Theo hướng dẫn của Sở GDĐT về xây dựng các hoạt động Giáo dục ngoài giờ lên lớp và trải nghiệm trong trường trung học năm học 2018-2019; căn cứ biên bản thẩm định các chương trình và kết quả thực hiện chương trình năm học 2017-2018, Sở triển khai các chương trình học tập trải nghiệm “Tiết học ngoài nhà trường” năm học 2018-2019, cụ thể gồm các chương trình.

Một hoạt động trong chương trình học tập thực tế (ảnh: hoatdongtrainghiem.hcm.edu.vn)

Chương trình Tiết học ngoài trời  tại Thảo Cầm Viên bắt đầu triển khai từ ngày 01/10/2018 với 20 chủ đề từ lớp 6 đến lớp 12 của bộ môn Sinh học - Nông Nghiêp. Riêng năm học này, chương trình triển khai thí điểm với hành trình đến với bảo tàng cho các đơn vị tham gia chương trình tại Thảo Cầm Viên.

Chương trình học trải nghiệm và ngoại khóa tại khu Sinh thái Về Quê - Củ Chi: Chương trình sẽ bắt đầu triển khai từ ngày 20/9/2018 cho bộ môn Sinh học và Nông nghiệp THCS và THPT trong chương trình Giáo dục phổ thông với 2 nội dung chính: Tiết học ngoài nhà trường với bộ môn Sinh học và Nông Nghiệp với nhiều chủ đề được hội đồng bộ môn xây dựng và triển khai cho bộ môn Sinh học 6, 7, 9, công nghệ 7 đối với THCS và công nghệ 10, Sinh học 10, 11, 12, nghề nông nghiệp đối với THPT. Và hoạt động trải nghiệm: sau khi hoàn thành nhiệm vụ học tập, học sinh sẽ tham gia trải nghiệm các chương trình: cấy lúa bâc thang, thu hoạch nông sản, các chương trình rèn luyện kỹ năng đáp ứng được phát triển kỹ năng, năng lực của học sịnh.

Chương trình học tập trải nghiệm “Nông nghiệp 4.0” tại khu Nông nghiệp công nghệ cao Củ Chi: Sở phối hợp với Trung tâm Nông nghiệp Công nghệ cao Củ Chi xây dựng chương trình học tập trải nghiệm bộ môn Sinh học và Nông nghiệp với dịnh hướng Giáo dục STEM. Học sinh sẽ được trải nghiệm, nghiên cứu về Công nghệ nuôi cấy mô thực vật; Công nghệ Nông nghiệp tự động; Kỹ thuật trồng nông sản trên các giá thể khác nhau để đạt năng suất cao…

Sở cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện đăng ký chương trình học tập trải nghiệm trên cổng thông tin của Sở trước 30 ngày thực hiện. Đây là chương trình học tập được xây dựng trong kế hoạch năm học của nhà trường, khuyến khích các nhà trường thực hiện từ Thứ 2 đến Chủ nhật.

Minh Vy

NỔI BẬT TRANG CHỦ