• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Học viện Tài chính công bố cuộc thi Phân tích đầu tư Tài chính 2018

Giáo dục 09/04/2018 12:11

(Tổ Quốc) - Buổi họp báo thông tin về chương trình Phân tích đầu tư Tài chính 2018 đã được tổ chức ở Học viện Tài chính mới đây.

Phân tích đầu tư Tài chính là chương trình có quy mô lớn, lần đầu tiên được tổ chức. Chương trình do Bộ môn Phân tích Tài chính doanh nghiệp, bộ môn Đầu tư Tài chính (Khoa Tài chính doanh nghiệp - Học viện Tài chính), Liên chi đoàn Khoa Tài chính doanh nghiệp (Học viện Tài chính), Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính và Công ty chứng khoán MB (MBS) chịu trách nhiệm tổ chức.

Đây sẽ là cơ hội quý báu giúp các sinh viên gắn kết giữa học và hành. Từ đó, mỗi người sẽ có những trải nghiệm thực tiễn về quá trình đầu tư vào cổ phiếu/danh mục cổ phiếu, tìm hiểu những phương thức đầu tư, công cụ giao dịch, hiểu rõ các bước phân tích cơ bản và phân tích kĩ thuật áp dụng trên thị trường chứng khoán. Mặc dù lần đầu tiên chương trình diễn ra nhưng đã tạo nên sức hút đối với các sinh viên trong và ngoài trường.

Chia sẻ về Phân tích đầu tư Tài chính, thầy Vũ Văn Ninh – Trưởng Bộ môn Tài chính Doanh nghiệp cho biết: “Đây là cuộc thi có tính tương tác thực tiễn cao. Do vậy, các bạn sinh viên khi tham gia sẽ được nhiều lợi ích. Cụ thể sinh viên có môi trường học hỏi, thực hành kiến thức đã học trên giảng đường về phân tích tài chính và ra quyết định đầu tư trên thị trường chứng khoán; trải nghiệm các bước đầu tư vào cổ phiếu/danh mục cổ phiếu và tìm hiểu những phương thức đầu tư, những công cụ giao dịch, các bước phân tích cơ bản và phân tích kĩ thuật áp dụng trên thị trường chứng khoán. 

Toàn cảnh buổi họp báo

Bên cạnh đó, mỗi sinh viên còn được rèn luyện kĩ năng phân tích tài chính, xây dựng kế hoạch đầu tư, điều chỉnh danh mục đầu tư, viết báo cáo và thuyết trình. Đây cũng chính là cơ hội cho các sinh viên có kết quả đầu tư và bài thuyết trình xuất sắc có cơ hội được trao học bổng học tập, thực tập hoặc được tuyển dụng tại các đơn vị đào tạo chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam”.

Trưởng bộ môn Phân tích đầu tư Tài chính Nghiêm Thị Thà trao đổi: “Chương trình được tổ chức với chủ trương của học viện là tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận với chứng chỉ nghề nghiệp, muốn làm được thì phải kết nối với doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Chứng chỉ phân tích đầu tư tài chính khá là phổ biến, muốn đạt được thì nhà trường phải kết hợp với các doanh nghiệp. 

Format dựa trên cốt lõi là phân tích đầu tư kèm theo kế toán, kiểm toán, tài chính doanh nghiệp, đầu tư chứng khoán, định giá tài sản. Đây là những kiến thức bắt buộc của ngành phân tích đầu tư, phân tích ngành hẹp và rộng. Năm đầu tiên chương trình tổ chức, nhằm giúp sinh viên có thể tiếp cận gần hơn với các doanh nghiệp, kết hợp giữa học và thực hành. Lí thuyết và thực tiễn có khoảng cách, chính vì vậy cuộc thi nhằm phản biện về thực tế trong quá trình dạy và học”.

Cô Nghiêm Thị Thà – Trưởng bộ môn Phân tích đầu tư Tài chính trả lời báo chí tại buổi họp báo.

Kết thúc chương trình, ban tổ chức sẽ trao 01 giải nhất gồm phần thưởng 5 triệu đồng tiền mặt cùng cơ hội được làm nhân viên chính thức của Công ty chứng khoán MB (MBS); 01 giải nhì gồm phần thưởng 3 triệu đồng tiền mặt và cơ hội được nhận làm nhân viên tập sự tại MBS; 01 giải ba gồm phần thưởng 1 triệu đồng tiền mặt và cơ hội được nhận làm nhân viên tập sự tại MBS và 01 giải khuyến khích gồm 500.000 đồng tiền mặt.

Theo kế hoạch, chương trình sẽ có 3 vòng gồm vòng loại diễn ra vào ngày 09/04, vòng trải nghiệm với số lượng 10 đội diễn ra từ 10/04 đến 11/05 và vòng chung kết với 4 đội xuất sắc nhất sẽ tham dự thi đấu để chọn ra đội thắng cuộc./.

Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ