• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hội sách TP.HCM góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng 12

Văn hoá 22/03/2016 08:56

Tối 21/3, Hội sách TP.HCM lần thứ 9 đã khai mạc với chủ đề “Sách - Văn hóa - Hội nhập và Phát triển"

Tối 21/3 tại công viên Lê Văn Tám (quận 1, TP.HCM) đã diễn ra buổi lễ khai mạc Hội sách TP.HCM lần thứ 9 với chủ đề “Sách - Văn hóa - Hội nhập và Phát triển".

Thứ trưởng Bộ TTTT Trương Minh Tuấn phát biểu tại lễ khai mạc Hội sách.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trương Minh Tuấn - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá Hội sách là một sự kiện văn hóa lớn của TP.HCM và cũng là ngày hội của những người yêu sách, yêu văn hóa đọc, ngày để tôn vinh những giá trị của sách trong đời sống cộng đồng.

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cũng nhận định, mỗi kỳ hội sách đều mang một dấu ấn thành công riêng với sự đón nhận không chỉ của bạn đọc trên địa bàn Thành phố mà còn có sức hút với bạn đọc tại các địa phương, qua đó khẳng định được thương hiệu hội sách TP.HCM.

“Tôi cho rằng Hội sách sẽ đạt mục tiêu thu hút trên dưới 1 triệu người tham gia như mong muốn của Ban tổ chức, hơn thế Hội sách còn có tác động lan tỏa sâu sắc và lâu dài những tri thức, những giá trị về nhân cách hàm chứa trong những cuốn sách” - Thứ trưởng Trương Minh Tuấn nói.

Ông Trương Minh Tuấn còn cho rằng Hội sách là sự kiện có ý nghĩa to lớn, đóng góp trực tiếp vào mục tiêu xây dựng TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình theo tinh thần nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ 10.

“Trên bình diện cả nước, Hội sách lần này cũng như các lần trước là kinh nghiệm thực tiễn quý giá để Bộ Thông tin và Truyền thông ghi nhận, phối hợp và cùng các ngành các cấp hoàn thiện chiến lược sách quốc gia, góp phần thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12” - Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết.

Chính vì vậy Thứ trưởng mong muốn TP tập trung đầu tư các nguồn lực để nâng tầm hội sách, đẩy mạnh việc quảng bá nhằm thu hút ngày một nhiều các đối tác trong khu vực và quốc tế để biến Hội sách thành địa chỉ tin cậy của bạn bè quốc tế khi đến Việt Nam để trao đổi, hợp tác trong lĩnh vực xuất bản.

“Tôi rất mong các địa phương khác quan tâm thiết thực đến văn hóa đọc, đầu tư tổ chức nhiều hơn nữa các hội sách, phố sách, đường sách để nhân dân có thêm nhiều cơ hội tiếp cận, những người làm công tác xuất bản, in, phát hành có cơ hội giao lưu quảng bá thương hiệu để văn hóa đọc trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống xã hội” - ông Trương Minh Tuấn bày tỏ kỳ vọng.

Ông Trương Minh Tuấn cũng đề nghị các cấp, các ngành, cơ quan và cộng đồng hãy chung tay xây dựng phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập. “Mỗi người hãy dành một khoảng thời gian quý báu trong ngày, trong tuần để đọc sách và làm giàu thêm vốn sống cho mình, giàu thêm kho tàng tri thức của đất nước, nhân loại” - Thứ trưởng Trương Minh Tuấn kêu gọi.

Theo Ban tổ chức, hội sách sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 27/3 với sự tham gia của 172 đơn vị (trong đó có 36 nhà xuất bản nước ngoài) cùng 710 gian hàng, 30 ngàn tên sách và 30 triệu bản sách.

Không gian Hội sách được phân bổ dựa trên ba trục đường là Hai Bà Trưng, Điện Biên Phủ, Võ Thị Sáu với 4 khu vực chính gồm: Khu triển lãm sách (khu trưng bày về biển đảo, khu sinh hoạt chuyên đề gồm 8 gian hàng bên cạnh sân khấu trung tâm); Khu trưng bày và bán sản phẩm công nghệ mới (giới thiệu bút điện tử, thiết bị đọc và các thiết bị giáo dục điện tử); Khu vực giới thiệu và bán hàng online; Khu sân chơi thiếu nhi với diện tích 200m2 (trưng bày hàng phục vụ các em thiếu nhi, cùng chỗ để tô tượng, tranh cát, hát với nhau, thi kể chuyện…)

Khi tới đây ngoài việc chọn mua cho mình những cuốn sách ưng ý, bạn đọc còn có thể tham gia vào nhiều hoạt động khác như bình văn, giao lưu với các tác giả, ca sĩ, tham gia các trò chơi trí tuệ… Ban tổ chức đặt ra mục tiêu sẽ thu hút khoảng 1 triệu bạn đọc đến tham quan, mua sắm tại hội sách năm nay.

Một số hình ảnh khai mạc Hội sách vào tối ngày 21/3.





Tiết mục múa của các em thiếu nhi
 






Màn trình diễn độc đáo mang âm hưởng Tây Nguyên nhận được sự tán thưởng nhiệt tình của người xem.
 


Những nhạc cụ dân tộc như trống, kèn hay nhị cũng được trình diễn trong buổi khai mạc.
 


Bà Nguyễn Thị Thu - Phó chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu chào mừng Hội sách.
 
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội sách...
 






Thứ trưởng Trương Minh Tuấn đi tham quan các gian hàng.

Nguyễn Cường

(Nguồn: Infonet)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ