• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hội thảo “Thu hút đầu tư, phát triển nông nghiệp công nghệ cao và sản phẩm an toàn miền Trung – Tây Nguyên”

Kinh tế 26/06/2018 09:38

(Tổ Quốc) - Hội thảo nhằm kêu gọi đầu tư, giới thiệu, phân tích các khó khăn, vướng mắt cũng như chia sẻ các kinh nghiệm trong quá trình phát triển nông nghiệp công nghệ cao, sản phẩm an toàn…để có những giải pháp phát triển nền nông nghiệp cao phù hợp và bềnh vững trong tương lai của khu vực.

Sáng 26/6, tại TP.Đà Nẵng đã diễn ra Hội thảo với chủ đề “Thu hút đầu tư, phát triển nông nghiệp công nghệ cao và sản phẩm an toàn miền Trung – Tây Nguyên”.

Hội thảo do Bộ NN&PTNT phối hợp cùng UBND TP Đà Nẵng và Báo Nông thôn ngày nay/Dân Việt tổ chức. Gần 200 đại biểu là lãnh đạo các Bộ ngành Trung ương; lãnh đạo các tỉnh thành, Sở NN&PTNT, Hội nông dân cùng những hộ nông dân, doanh nghiệp, HTX… có kinh nghiệm thực hiện, tiên phong trong lĩnh vực NNCNC các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên tham dự hội thảo.

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Đức Hoàng

 

Hội thảo nhằm kêu gọi đầu tư, giới thiệu, phân tích các khó khăn, vướng mắt cũng như chia sẻ các kinh nghiệm trong quá trình phát triển nông nghiệp công nghệ cao, sản phẩm an toàn…để có những giải pháp phát triển nền nông nghiệp cao phù hợp và bềnh vững trong tương lai của khu vực.

Mục đích: Nêu tầm quan trọng của Chương trình phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Bàn về nguồn nhân lực cho cuộc cách mạng nông nghiệp: Thực trạng và giải pháp. Vấn đề bảo hiểm nông nghiệp; Chính sách tín dụng ưu đãi đối với doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp nói chung và nông nghiệp công nghệ cao, sản phẩm an toàn nói riêng; Vai trò của các tổ chức tín dụng dành nguồn vốn ưu đãi cho đầu tư nông nghiệp công nghệ cao đối với người nông dân.

Thảo luận về những giải pháp nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc và sự cố liên quan đến tàu Chương trình phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao thời gian qua và triển khai như thế nào cho có hiệu quả thời gian tới.

Được biết, ngày 17/12/2012, Thủ tướng Chính phủ đã thông qua Quyết định số1895/QĐ-TTg về Chương trình phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao với các nhiệm vụ chủ yếu phát triển công nghệ cao trong nông nghiệp; Ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp; Xây dựng và phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Mục tiêu của Chương trình nhằm thúc đẩy phát triển và ứng dụng có hiệu quả công nghệ cao trong lĩnh vực nông nghiệp, góp phần xây dựng nền nông nghiệp phát triển toàn diện theo hướng hiện đại, sản xuất hàng hoá lớn, có năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh cao, đảm bảo vững chắc an ninh lương thực, thực phẩm quốc gia cả trước mắt và lâu dài.

Chính sách này thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn; phát triển kinh tế nông nghiệp đô thị, giúp nông dân yên tâm sản xuất theo hướng hiện đại để cải thiện đời sống được và tăng thu nhập.

Thời gian qua, các tỉnh, thành phố cả nước nói chung và khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói riêng đã triển khai các Chương trình phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp an toàn khá quyết liệt và bước đầu đem hiệu quả thiết thực. Hiện nay, Chính phủ, Bộ NN&PTNN đã có chỉ đạo đẩy mạnh phát triển nông nghiệp công nghệ cao và các tỉnh, thành cũng đang đẩy mạnh triển khai Chương trình này một cách sâu rộng.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ