• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hôm nay, công bố nguyên nhân 2 ca tử vong tại Bệnh viện Trí Đức

Sức khỏe 21/02/2017 15:04

(Tổ Quốc) - Thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết, chiều nay 21/2, cơ quan này sẽ công bố thông tin họp hội đồng chuyên môn về hai ca tử vong sau gây mê tại Bệnh viện Đa khoa Trí Đức, Hà Nội.

Cả hai bệnh nhân tử vong này được cho là do sốc phản vệ nặng.

Được biết, hội đồng chuyên môn của Sở Y tế Hà Nội đã họp sau khi có kết quả giám định pháp y của công an.

Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế Hà Nội có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành như GS,TS Nguyễn Quốc Kính, Giám đốc Trung tâm Gây mê hồi sức – BV Hữu Nghị Việt Đức, TS Nguyễn Văn Chi, Phó Trưởng khoa Cấp cứu – BV Bạch Mai cùng nhiều chuyên gia đến từ BV Xanh Pôn, Thanh Nhàn.

Bệnh viện Đa khoa Trí Đức - nơi xảy ra hai cả tử vong sau gây mê.

Trên cơ sở diễn biến báo cáo của BV Trí Đức về hai ca tử vong sau gây mê tại Bệnh viện này, các chuyên gia kết luận, quy trình gây mê và sử dụng thuốc gây mê cho hai bệnh viện này phù hợp với quy định của Bộ Y tế.

Đây là vụ việc 2 bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Trí Đức, có địa chỉ tại 219 Lê Duẩn, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã xảy ra gần hai tháng nay. 

Theo báo cáo ban đầu từ Bệnh viện đa khoa Trí Đức, hai bệnh nhân này được gây mê phẫu thuật vào sáng 25/12, trong đó có một bệnh nhân là nữ và một bệnh nhân nam. Cả hai nạn nhân đều được sử dụng thuốc gây mê giống nhau, cùng một kíp trực và có biểu hiện sốc thuốc như nhau.

Tuy nhiên, sau gần hai tháng trôi qua nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa đưa ra thông tin gì và gia đình nạn nhân cũng chưa nhận được kết quả pháp y. Vì vậy, các gia đình nạn nhân đã làm đơn kiến nghị gửi tới bộ trưởng Bộ Y tế và các cơ quan thông tấn báo chí để mong nhận được câu trả lời sớm nhất./.

Tuấn Minh (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ