• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hơn 10 tỷ đồng hỗ trợ sàng lọc và điều trị ung thư dành cho bệnh nhân nghèo

Thời sự 23/03/2017 11:31

(Tổ Quốc) - Ngày 22/3, tại Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư – Ngày mai tươi sáng, Bệnh viện K, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec và Quỹ Thiện Tâm (thuộc Tập đoàn Vingroup) đã ký thỏa thuận hợp tác, hỗ trợ sàng lọc và điều trị ung thư dành cho bệnh nhân nghèo.

Mục tiêu của việc hợp tác lần này nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp, tận dụng hiệu quả các tiềm năng về cơ sở vật chất, con người, chuyên môn của 4 đơn vị trong việc hỗ trợ các bệnh nhân nghèo ung thư tiếp cận công nghệ điều trị tân tiến và tuyên truyền phòng chống ung thư cho cộng đồng.

Lễ ký thỏa thuận hợp tác, hỗ trợ sàng lọc và điều trị ung thư dành cho bệnh nhân nghèo giữa 4 đơn vị: Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư – Ngày mai tươi sáng, Bệnh viện K, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec và Quỹ Thiện Tâm (thuộc Tập đoàn Vingroup).

Cụ thể, thông qua Quỹ Thiện Tâm và hệ thống Y tế Vinmec, Tập đoàn Vingroup sẽ tài trợ hơn 10 tỷ đồng để Quỹ Ngày mai tươi sáng triển khai tầm soát, sàng lọc và phát hiện sớm ung thư trong vòng 2 năm. Theo đó, từ năm 2017 đến 2019, Bệnh viện K và Quỹ Ngày mai tươi sáng sẽ lựa chọn và gửi tới điều trị tại Vinmec hơn 300 ca bệnh ung thư và 130 ca ghép tạng (gan, thận).

Bên cạnh đó, Quỹ Ngày mai tươi sáng, Bệnh viện K, Quỹ Thiện Tâm và Vinmec sẽ hợp tác tổ chức các hoạt động truyền thông nâng cao sức khoẻ cho cộng đồng về phòng chống ung thư. Đây là phần kinh phí trích ra từ khoản ngân sách 1.500 tỷ đồng của Tập đoàn Vingroup dành cho Quỹ Thiện Tâm hỗ trợ bệnh nhân nghèo mắc bệnh nan y trong năm 2017.

Phát biểu tại lễ ký kết, bà Nguyễn Thị Xuyên, Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Quỹ Ngày mai tươi sáng cho biết: “Đây là chương trình vô cùng ý nghĩa, hỗ trợ các bệnh nhân ung thư nghèo để họ được tiếp cận các dịch vụ khám chữa bệnh công nghệ cao và bên cạnh đó là đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền phòng chống ung thư cho cộng đồng.”

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup chia sẻ: “Chúng tôi tin tưởng với sự đồng hành, ủng hộ của Bộ Y tế, Quỹ Ngày mai tươi sáng, Bệnh viện K và chuyên môn vững vàng của hệ thống y tế Vinmec, sẽ có thêm nhiều bệnh nhân được cứu sống, nhiều số phận được thay đổi”.

Được biết, nghiên cứu và điều trị ung thư là 1 trong 13 chuyên khoa mũi nhọn đang được tập trung đầu tư và phát triển tại hệ thống y tế Vinmec - bên cạnh tim mạch, y học tái tạo, ghép tạng… Hiện Vinmec đang đẩy mạnh phát triển các chương trình tầm soát, điều trị ung thư tiên tiến nhất thế giới tại Việt Nam.

Với việc sở hữu các thiết bị y tế tối tân hàng đầu thế giới như máy chụp cộng hưởng từ 3.0 Tesla công nghệ Silent, máy chụp cắt lớp vi tính Aquilion One với 640 lát cắt trên mỗi vòng quay; dàn thiết bị nội soi cao cấp CV – 190/CLV-190, máy xạ trị Clinac iX... hệ thống y tế Vinmec có khả năng chẩn đoán chính xác ở giai đoạn sớm các triệu chứng ung thư; đồng thời, hỗ trợ rút ngắn thời gian làm thủ thuật, giảm đau tối đa và đem lại hiệu quả chữa trị cao nhất cho người bệnh.

Thế Công

 

 

 

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ