• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hơn 20 ngàn người dự “Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2018“

Du lịch 22/04/2018 14:03

(Tổ Quốc) – Sầm Sơn thất thủ khi có hơn 20 ngàn khán giả tham dự “Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2018”.

Đây là năm đầu tiên Sầm Sơn tổ chức “Lễ hội du lịch biển sau khi Sầm Sơn” khi trở thành Thành phố.

Lễ hội diễn ra với chủ đề “Khát vọng thành phố trẻ”, chuyển tải đến khán giả, du khách một thông điệp về thành phố biển trẻ đầy khát vọng và sôi động, thành phố ấy tuy trẻ nhưng đã được trải qua lịch sử ngàn đời bồi đắp nên với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, danh thắng linh thiêng từ những huyền thoại.

Ca sĩ Tùng Dương

Lê Hải Yến - dạo diễn chương trình cũng người xây dựng ý tưởng kịch bản cho biết, cô đã tìm hiểu kỹ lưỡng về Sầm Sơn trước khi bắt tay vào chương trình. Với lễ hội lần này, cô mong muốn thể hiện một hình ảnh Sầm Sơn tràn đầy sức trẻ cùng với sự phát triển nhanh, mạnh mẽ như vũ bão của hôm nay nhưng vẫn thấm đẫm giá trị lịch sử ngàn đời cùng những huyền tích linh thiêng. Cả hai điều đó tạo nên một giá trị đặc biệt cho Sầm Sơn.

 Tân Nhàn

Ngay mở đầu chương trình, Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn gây ấm tượng với màn múa tương tác với công nghệ 3d mapping huyền ảo có tên “Đại dương xanh”. Trong vai nữ hoàng đại dương, diễn viên múa đã khoác lên mình chiếc váy khổng lồ và ánh sáng của công nghệ mapping chiếu lên chiếc váy hình ảnh đại dương xanh kỳ ảo với muôn loài sinh vật biển đẹp lộng lẫy.  

 Phần trình diễn Bikini của các chân dài nổi tiếng

Từ hình ảnh của biển cả bao la ấy, phần đầu của chương trình được bắt đầu từ câu chuyện về “huyền thoại biển” để kể về một Sầm Sơn trong lịch sử. Lịch sử ấy đã hiện lên đầy hào sảng, oai linh qua giọng hát của nam ca sĩ Tùng Dương với sáng tác “Tiếng vọng Sầm Sơn”. Bên cạnh đó, tiếng hát của nữ ca sĩ Tân Nhàn với ca khúc về huyền thoại hòn trống mái, một sự kết hợp giữa vũ đạo và nghệ thuật xiếc đu dây giữa không trung khiến khán giả ngẩn ngơ.

Liên tiếp với câu chuyện về hòn Trống mái, điểm đến nổi tiếng của Sầm Sơn, hoạt cảnh nhạc kịch “Huyền thoại thần Độc Cước” lại đưa người xem chảy trôi tiếp theo dòng lịch sử tìm hiểu câu chuyện về thần Độc Cước nổi tiếng.

Phần hai của chương trình “Chuyện tình của biển” đã khắc hoạ trọn vẹn sự nên thơ, êm đềm đó qua những bản tình ca về biển, có dữ dội có dịu dàng, và có những xanh mát của hạnh phúc qua “Chuyện tình của biển” do Tùng Dương thể hiện, “Khát vọng biển” với giọng hát của Nguyễn Ngọc Anh hay “Muốn nghe tiếng sóng” do Đức Tuấn biểu diễn, “Ru em tiếng sóng” với nhóm MTV….

Lễ hội bắt đầu nóng dần lên với sự xuất hiện của màn trình diễn bikini đón hè từ NTK Việt Hùng. Hơn 30 người đẹp đến từ mọi miền đất nước diện bikini đủ sắc màu đã làm nóng rực không khí của Sầm Sơn. Phần trình diễn đã có sự góp mặt của những gương mặt nổi tiếng như: Hoa hậu Phan Thu Quyên, Á hậu Lê Huỳnh Thuý Ngân, người mẫu Nguyễn Lệ Nam Anh…

Nữ đạo diễn Lê Hải Yến cũng đã không ngần ngại đưa cả xe điện lên trên sân khấu rộng gần 2000m2 trình diễn cùng phần trình diễn sôi động của ca sĩ Phúc Bồ, Hà Lê và nhóm Pb Nation với những bản nhạc về mùa hè, biển và tình yêu của tuổi trẻ.

Đã lâu mới thấy sự xuất hiện của ca sĩ Hoàng Hải, tại lễ hội, anh mang đến sự sôi động khi thể hiện ca khúc “Ra khơi” theo phong cách rock.

Đạo diễn Hải Yến nói, cô đã xem nhiều chương trình lễ hội nhưng phần lớn đều khó tìm được “tiếng nói chung” cho cả hai đối tượng khiến các lễ hội dễ rơi vào buồn tẻ. Và đạo diễn Hải Yến đã dồn hết tâm huyết của người con quê hương Thanh Hoá để kéo khán giả mọi lứa tuổi đến với sân khấu, khiến Sầm Sơn “thất thủ”.

Cuối cùng, Lễ hội kết thúc bằng màn pháo hoa tầm thấp mãn nhãn kéo dài gần nửa tiếng đồng hồ.

 

Tường Vy

NỔI BẬT TRANG CHỦ