• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Họp báo quốc tế về Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5

Thể thao 24/09/2016 02:00

(Tổ Quốc) - Chiều nay (23/9/2016), Ban Tổ chức Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG5) đã tổ chức họp báo quốc tế.

Tham dự cuộc họp báo có ông Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, ông Lương Ngọc Khuê - Trưởng tiểu ban Y tế và kiểm tra doping cùng hàng trăm nhà báo đến từ các cơ quan truyền hình, phát thanh, báo viết… trong nước và quốc tế.

Đại hội Thể thao Bãi biển (Asian Beach Games-ABG) là một trong những đại hội thể thao lớn nhất châu Á, do Hội đồng Olympic châu Á sáng lập và diễn ra lần đầu tiên năm 2008 tại Bali, Indonesia theo chu kỳ 2 năm/1 lần. Việt Nam đã chính thức được OCA trao quyền đăng cai ABG5 - 2016 trong cuộc họp Ban chấp hành OCA tại ASIAD Quảng Châu (Trung Quốc) năm 2010 và nhận cờ đăng cai tại Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 4 (Phuket, Thái Lan) năm 2014.

Đại điện BTC trả lời báo chí 

Phát biểu tại buổi họp, đại diện Ban Tổ chức ABG5 đã khẳng định Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng đã và đang nỗ lực hết sức mình tổ chức ABG5 thành công, tạo ấn tượng tốt cho bạn bè trong khu vực châu Á và trên toàn thế giới. Ban Tổ chức cũng đánh giá cao sự đóng góp của truyền thông trong thành công của các sự kiện thể thao nói chung và ABG5 nói riêng. BTC khẳng định: “sự hiện diện của các hãng thông tấn,các cơ quan báo chí đã góp phần thiết thực cho thành công của Đại hội".

Đại diện cho Trung tâm báo chí chính (MPC), ông Hoàng Dự, Giám đốc Trung tâm, cũng giới thiệu về quy mô của MPC, các dịch vụ trợ giúp báo chí, chỉ dẫn trong hoạt động tác nghiệp của báo chí, các dịch vụ miễn phí và không miễn phí, điều kiện ăn, ở, đi lại của phóng viên báo chí trong thời gian diễn ra Đại hội.

Rất đông báo chí quân tâm đến vấn đề thẻ tác nghiệp tại buổi Lễ khai mạc ABG5

Bên cạnh đó, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng giới thiệu và quảng bá các hoạt động xúc tiến du lịch của thành phố cũng như các chương trình hỗ trợ báo chí tham quan trong thời gian tác nghiệp. Theo đó, Sở Du lịch Đà Nẵng đưa ra các tour miễn phí tham quan các danh lam, thắng cảnh của thành phố cho các phóng viên quốc tế như Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Chăm, bán đảo Sơn Trà, du lịch sông Hàn vào ban đêm, dạo quanh thành phố ban đêm bằng xích lô và xa hơn nữa là các chuyến đi Bà Nà, Huế…

ABG5 sẽ diễn ra từ 24/9 đến 3/10/2016, với sự tham dự của trên 3.300 VĐV … đến từ 42 đoàn thể thao của quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á. ABG5 có 14 môn thi đấu với 22 phân môn với 172 bộ huy chương. Trong đó: Thể thao dưới nước (gồm bơi Marathon (4), Bóng nước (1)), Kabaddi (2), Bóng đá nam (1), Bóng chuyền (2), Bóng ném (2), Bóng rổ 3x3 (2), Cầu mây (6), Võ thuật (Vật (8), Sambo (8), Jujitsu (18), Kurash (10), Pencak Silat (18), Vovinam (9), Muaythai (16), Võ cổ truyền Việt Nam (11)), Đá cầu (7), Bi sắt (9), Thể hình (7), Bóng gỗ (11), Rowing (6) và Điền kinh (14).

Với lực lượng hùng hậu trên 600 phóng viên viết, phóng viên ảnh, biên tập viên, bình luận viên, kỹ thuật viên của trên một trăm hãng thông tấn, đài truyền hình, phát thanh và cơ quan báo chí trong nước, quốc tế. Những thông tin về Đại hội sẽ được truyền tải đến hàng tỷ người dân trong châu lục và thế giới.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ