• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Họp chuẩn bị Hội nghị chuyên đề IPU khu vực Châu Á- Thái Bình Dương

Thời sự 04/05/2017 17:14

Hội nghị chuyên đề IPU khu vực Châu Á - Thái Bình Dương về ứng phó với biến đổi khí hậu dự kiến diễn ra từ ngày 11-13/5 tại TPHCM.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng phát biểu tại cuộc họp

Sáng nay (4/5), tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng chủ trì cuộc họp của Ban Tổ chức hội nghị chuyên đề IPU khu vực Châu Á - Thái Bình Dương về “Ứng phó với biến đổi khí hậu: Hành động của các nhà lập pháp nhằm thực hiện Mục tiêu Phát triển bền vững” dự kiến diễn ra từ ngày 11 - 13/5 tại TPHCM.

Tại cuộc họp, đại diện các cơ quan của Quốc hội, các Bộ, ngành liên quan như Bộ Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Công an, Ngoại giao đã báo cáo về tiến độ chuẩn bị cho hội nghị chuyên đề IPU khu vực Châu Á- Thái Bình Dương về Ứng phó với biến đổi khí hậu.

Về cơ bản, công tác lễ tân, hậu cần, an ninh, y tế và tuyên truyền cũng như việc chuẩn bị các nội dung của hội nghị đang được tích cực triển khai, đúng tiến độ. 

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đánh giá cao tính tích cực, chủ động của các Bộ, ngành Trung ương và TPHCM trong việc chuẩn bị cho Hội nghị quan trọng này.

Phó Chủ tịch Quốc hội lưu ý, thời gian từ nay đến ngày khai mạc hội nghị không dài, từ kinh nghiệm tổ chức thành công Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU-132), Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội và các Bộ, ngành liên quan cần tiếp tục triển khai và hoàn tất những công việc còn lại, đảm bảo sự thành công của hội nghị, đáp ứng sự tin tưởng của Đại hội đồng IPU đã lựa chọn Việt Nam là nơi tổ chức sự kiện quan trọng này./.

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ