• Đường dây nóng

    0243 9742817 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    0968933869

Hợp tác quảng bá Du lịch Việt Nam qua TikTok

Du lịch 17/05/2019 15:51

(Tổ Quốc) - Hợp tác với TikTok sẽ mở thêm cơ hội quảng bá Du lịch Việt Nam bằng hình ảnh, video đáp ứng xu hướng thực tế hiện nay của công chúng và du khách.
Hợp tác quảng bá Du lịch Việt Nam qua TikTok - Ảnh 1.

Toàn cảnh buổi làm việc. Nguồn: vietnamtourism

Chiều ngày 15/5/2019, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung đã có buổi tiếp và làm việc với ông Nguyễn Lâm Thanh – Giám đốc Văn phòng chính sách công TikTok tại Việt Nam về việc hợp tác với Tổng cục Du lịch trong công tác quảng bá du lịch. 

Chia sẻ thông tin về TikTok, ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok tại Việt Nam, Phó Chủ tịch Hiệp hội Truyền thông số Việt Nam cho biết: TikTok là nền tảng chia sẻ video ngắn, tạo trào lưu có tính lan truyền cao và khuyến khích người dùng quay video để hướng ứng theo trào lưu, thể hiện cá tính, sử dụng những tính năng, bộ lọc, nhạc nền… có sẵn và đa dạng trên ứng dụng. Ra đời cách đây 2 năm, TikTok được coi là mạng xã hội phát triển nhanh nhất hiện nay, trên phạm vi 150 quốc gia và 75 ngôn ngữ, cạnh tranh được với Facebook và Google. TikTok đã đạt hơn 1 tỷ lượt tải ứng dụng trên toàn cầu.

Hợp tác quảng bá Du lịch Việt Nam qua TikTok - Ảnh 2.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung tặng quà lưu niệm cho đại diện TikTok Việt Nam. Nguồn: vietnamtourism

Theo thống kê, tại Việt Nam, hơn 12 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên TikTok, với 500 triệu lượt xem video mỗi ngày. Nhiều người nổi tiếng dùng TikTok như Đan Trường, Sơn Tùng M-TP, Noo Phước Thịnh, Nguyễn Quang Hải… Thời gian qua, TikTok đã thực hiện một số chiến dịch quảng bá như #duyendangaodai quảng bá trang phục truyền thống áo dài Việt Nam trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh lần thứ 6 đạt 5.000 video với 49 triệu lượt xem; phối hợp với Sơn Tùng M-TP thực hiện chiến dịch #traoyeuthuong với 65.000 video và 24 triệu  lượt xem…

Ông Nguyễn Lâm Thanh đề xuất trong tháng 6 tới, TikTok xây dựng kế hoạch hợp tác với Tạp chí Du lịch (Tổng cục Du lịch) triển khai một chương trình quảng bá cho Du lịch Việt Nam nhằm hỗ trợ hiệu quả ước tính là 15 triệu lượt xem nội dung trực tuyến và trên 5.000 nội dung video ngắn quảng bá cho cảnh đẹp Việt Nam.

Ông Nguyễn Lâm Thanh cũng mong muốn trong thời gian tới, TikTok sẽ được hợp tác với Tổng cục Du lịch trong các chiến dịch quảng bá du lịch thông qua ứng dụng TikTok.Đánh giá cao những tính năng ưu việt của ứng dụng TikTok với khả năng tiếp cận công chúng nhanh chóng, đặc biệt là giới trẻ, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung nhận định, thông qua các video TikTok, hình ảnh đất nước con người Việt Nam sẽ đến gần hơn với bạn bè quốc tế. Tổng cục Du lịch nhất trí với ý kiến đề xuất của Tik Tok và yêu cầu sau khi triển khai kế hoạch, Tạp chí Du lịch và TikTok báo cáo lãnh đạo Tổng cục Du lịch về kết quả đạt được. Trên cơ sở đó, Tổng cục Du lịch sẽ xem xét hợp tác với TikTok trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trong thời gian tới.

Hiền Lê (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ