• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Hốt bạc triệu” nhờ ăn theo trận bán kết Asiad 2018 Việt Nam vs Hàn Quốc

Kinh tế 29/08/2018 13:34

(Tổ Quốc) - Nhiều người "hốt" cả triệu bạc mỗi ngày nhờ buôn bán đồ phụ kiện cổ vũ bóng đá như áo, cờ đỏ sao vàng, băng rôn, decal dán mặt, kèn, trống... 

Trận bán kết bóng đá nam Asiad 2018 giữa đội tuyển Olympic Việt Nam gặp Olympic Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ chiều nay. Người hâm mộ trên cả nước đang hồi hộp chờ giờ bóng lăn để cổ vũ tiếp thêm sức mạnh cho đội bóng thân thương. Không chỉ vậy, nhiều người "hốt" cả triệu bạc mỗi ngày nhờ buôn bán đồ phụ kiện cổ vũ bóng đá như áo, cờ đỏ sao vàng, băng rôn, decal dán mặt, kèn, trống...  

Cửa hàng bán đồ cổ vũ trên phố Hàng Bông tấp nập khách ra vào mặc cho trời mưa to. Ảnh: Phùng Nguyên.

Đầu giờ sáng nay (29/8), dạo qua các con phố tấp nập như Hàng Bông, Nguyễn Thái Học, Hàng Mã hay một số tuyến phố tập trung nhiều sinh viên như Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy… tuy trời mưa khá to nhưng nhiều cửa hàng bày bán la liệt các loại phụ kiện băng rôn cổ vũ, người ra vào vẫn tấp nập như thường.

Có thể thấy, sau khi đội tuyển Olympic Việt Nam có chiến thắng nghẹt thở trước Syria, các mặt hàng đồ phụ kiện cổ vũ trở nên vô cùng sôi động, các sản phẩm khá đa dạng, từ áo in hình quốc kỳ, lá cờ đỏ sao vàng loại nhỏ, loại to cho đến băng rôn, decal dán mặt, kèn, trống… được bày khắp nơi với giá cả mỗi nơi một khác.

 

Qua khảo sát, giá 1 chiếc áo cờ đỏ sao vàng dao động từ 70.000 – 150.000 đồng tùy từng chất liệu vải; 1 lá cờ có cán loại vừa giá vào khoảng 50.000 – 70.000 đồng/chiếc;  Băng rôn khẩu hiệu “Việt Nam vô địch” có giá 10.000 - 20.000 đồng/chiếc; kèn nhỏ giá khoảng 30.000 đồng/chiếc, có nơi bán 50.000 đồng/chiếc, loại to thì đắt hơn, từ 60.000 đồng cho tới 100.000 đồng cũng có.

Anh Chung (quận Đống Đa, Hà Nội) là khách buôn đồ cổ vũ cho biết, anh mới mua 2 tấm lớn decal dán mặt gồm 240 hình nhỏ với giá 1.500/hình, giá hôm nay đắt gấp 3 lần giá bình thường. Anh mua về đứng đường bán lẻ tùy khách từ 3.000-5.000 đồng/hình, gặp khách máu không quan tâm đến giá anh bán được 10.000 đồng/ hình. Vậy là chỉ tính riêng bán hết 1 tấm lớn anh Chung thu về trên dưới 1 triệu, đó là chưa kể anh còn bán thêm cả băng rôn khẩu hiệu và cờ. “Như hôm trận Việt Nam – Syria, bán hết đêm được khoảng hơn 5 triệu”, anh Chung cười tươi chia sẻ.

Mỗi chiếc băng rôn quấn đầu, nhóm sinh viên này bán với giá 15.000 đồng. Ảnh: Phùng Nguyên.

Một nhóm sinh viên đại học cũng nhanh chân tận dụng cơ hội "kinh doanh" qua việc đứng bán băng rôn, cờ đỏ sao vàng trên đường Hồ Tùng Mậu. Một bạn trong nhóm cho biết: Chúng em một nhóm tụ lại bán từ hồi đầu giải, mấy trận đầu còn tỏa đi các quán hàng quanh sân Mỹ Đình để bán, từ trận tứ kết, chúng em chỉ đứng tại 1 điểm, bán thích nhất là lúc mọi người đổ ra đường “đi bão”, “bọn em bán 1 lúc là hết”, một bạn gái trong nhóm chia sẻ.

Một cửa hàng bán đồ cổ vũ trên đường Nguyễn Thái Học. Ảnh: Phùng Nguyên.

Chị Linh Hương ở Cầu Giấy hào hứng cho biết, chị tiện đường cũng tạt vào cửa hàng mua luôn 3 chiếc áo cờ đỏ sao vàng với băng rôn cổ vũ cho cả nhà, chiều nay ăn cơm sớm đi xem đá bóng rồi chuẩn bị tinh thần “đi bão”. Chị mua áo với giá 100.000 đồng/chiếc, băng rôn 10.000 đồng/chiếc.

Trả lời câu hỏi nếu Việt Nam không chiến thắng thì chị có tiếc tiền mua đồ cổ vũ không, chị Hương không ngần ngại: “Không hề tiếc, chẳng mấy khi có dịp được vui vẻ, ông xã chị bảo Việt Nam vào được bán kết đã là một kỳ tích rồi, thế nên phải cổ vũ hết mình thôi!”.

Giá cả các mặt hàng cổ vũ bóng đá thời điểm này đang tăng cao so với ngày thường, đối với những người bán hàng, đây là dịp để họ “ăn nên làm ra” nên việc nhích giá lên trong thời điểm sát trận thi đấu bán kết của đội nhà là điều dễ hiểu. Người mua vẫn cứ mua. Người bán vẫn cứ bán… Duy chỉ có tinh thần chiến đấu, tinh thần cổ vũ hết mình của người hâm mộ cho đội tuyển Việt Nam là không hề thay đổi. 

Một số doanh nghiệp, cửa hàng cũng tận dụng độ nóng của đội tuyển Olympic Việt Nam để quảng bá bằng cách phát cờ dán, băng rôn miễn phí cho người hâm mộ.

Còn giờ đây, chúng ta hãy cùng chờ xem Olympic Việt Nam chiến đấu trong trận bán kết hôm nay.

Phùng Nguyên

Phùng Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ