• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Howard Moskowitz cứu Trump bằng “hệ gen trí tuệ”

Thế giới 26/08/2016 14:30

(Tổ Quốc) -Howard Moskowitz nổi tiếng với phát minh ra sốt spaghetti Prego có kế hoạch để Trump giành chiến thắng với các cử tri người Mỹ gốc Phi.

Ông Moskowitz và món sốt mỳ Ý "hiến kế" cho Trump (Ảnh: bussinessinsider)

Phương pháp Moskowitz được gọi là “Hệ gen trí tuệ”. Phương pháp này yêu cầu người ta phải đánh giá hàng chục tổ hợp của các biến và sau đó nghiền ngẫm các con số để phát hiện ra các biến quan trọng với các nhóm khác nhau.

Huyền thoại marketing này bắt đầu tập trung vào chính trị khoảng 15 năm về trước, nhưng không những đảng Cộng hòa mà cả đảng Dân chủ cũng đánh giá cao phương pháp của ông. Năm nay, ông cho biết, ông đã quyết định tài trợ cho một loạt các nghiên cứu với mục tiêu đánh bại những gì ông cho là sẽ mang tới một tổng thống “bất hạnh” Hillary Clinton.

Moskowitz cho rằng "Đây là một cuộc bầu cử khá nghiêm túc". Ông quyết sẽ chỉ ra cho Trump những gì nên nói với người da màu và những gì không nên.

Moskowitz đã phân tích các quan điểm chính trị của 102 người Mỹ da màu, được tuyển dụng thông qua TurkPrime và đang tham gia qua trang web IdeaMap.net của mình.

Báo cáo của ông cho thấy cử tri da đen quan tâm nhất về việc giảm thuế trong cộng đồng của họ, họ mong muốn có một nhà lãnh đạo mạnh mẽ, tạo ra công ăn việc làm, thay đổi mã số thuế để giúp người lao động và các doanh nghiệp nhỏ, trường học với chi phí phải chăng, và cải thiện sức khỏe nên tài chính Mỹ.

Moskowitz khuyên Trump nên nhắm vào thay đổi nhận thức hiện tại giữa các cử tri da đen về những ứng cử viên sẽ đảm bảo cho đất nước này an toàn. Về khía cạnh này thì có 45% chọn Clinton trong khi chỉ có  5% chọn Trump. Vấn đề  tạo việc làm cũng thu hút 45% nói có với Clinton và chỉ 6% với Trump. Tuy nhiên với câu hỏi  liệu các ứng cử viên có tham nhũng thì 47% nói có với Trump, trong khi chỉ một nửa con số đó nói bà Clinton có thể.

Ông khuyến cáo rằng Trump nên tránh nói rằng sẽ bãi bỏ Obamacare, tăng thuế, hoặc giới thiệu ứng cử viên cho Tòa án Tối cao. Moskowitz cho biết ông mong muốn một số chính trị gia có thể thấu hiểu phương pháo “hệ gen trí tuệ” của ông và sử dụng nó để xác định các chính sách trong tương lai.

Theo bussinessinsider

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ