• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HSBC: GDP của Việt Nam sẽ đạt 6,7%

Kinh tế 18/03/2016 11:47

(Tổ Quốc)- Dự báo này được HSBC đưa ra tại hội thảo "Triển vọng Thương mại và Kinh tế" vừa diễn ra.

(Tổ Quốc)- Dự báo này được HSBC đưa ra tại hội thảo "Triển vọng Thương mại và Kinh tế" vừa diễn ra.





Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia của HSBC, tăng trưởng của Việt Nam đang có tốc độ nhanh hơn nhờ sản xuất mạnh mẽ và nhu cầu nội địa tăng trở lại. Bên cạnh đó, các hiệp định thương mại tự do được ký kết cũng sẽ mang lại những tác động tích cực đến kinh tế Việt Nam.

Bà Izumi Devalier, Chuyên gia Kinh tế phụ trách thị trường Việt Nam của Khối nghiên cứu kinh tế HSBC cho rằng “Việt Nam là một trong những câu chuyện hay nhất khu vực về tăng trưởng”. Theo vị chuyên gia này, xét trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, tốc độ tăng trưởng GDP của Việt Nam đứng thứ 2, chỉ sau Ấn Độ.

Có thể nói tốc độ GDP nhanh và ấn tượng là do tăng trưởng của xuất khẩu. Xuất khẩu tăng trưởng cao hơn so với năm 2015 nhờ kinh tế và thương mại thế giới được dự báo tăng trưởng cao hơn. Trong khi đó, các hiệp định thương mại có hiệu lực trong năm 2016 giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, nhất là đối với mặt hàng dệt may, giày dép, nông, lâm, thủy sản.

Ngoài ra, việc triển khai thực hiện các luật mới liên quan đến cải thiện môi trường kinh doanh, như Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư sửa đổi và các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh giúp cải thiện năng suất tổng hợp của nền kinh tế.

Hơn nữa, TPP cũng tạo ra sức ép buộc Việt Nam phải hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường, cơ cấu lại nền kinh tế, cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao tính minh bạch trong quản lý của Nhà nước, từ đó nâng cao năng suất của nền kinh tế, thúc đẩy tăng trưởng dài hạn.

Bên cạnh đó, nhu cầu nội địa phục hồi mạnh mẽ cùng với tăng trưởng tín dụng đã ấm trở lại, tỷ lệ nợ xấu cũng giảm tạo nên bức tranh lạc quan về tình hình kinh tế Việt Nam.

Thủy Bích (tổng hợp)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ