• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Huy chương vàng Olympic Hoàng Xuân Vinh lý giải thất bại tại SEA Games 29

Thể thao 27/08/2017 11:46

(Tổ Quốc) -Tại buổi họp báo do đoàn thể thao VN tổ chức sáng nay, 27/8 tại Kuala Lumpur, Malaysia, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đưa ra lý giải về việc anh đã thất bại ở SEA Games 2017.

Thất bại của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh là một trong những điều đáng tiếc nhất của đoàn thể thao VN tham dự SEA Games 2017. Mới cách đây 1 năm, anh còn giành 1 HCV, 1 HCB ở Olympic, nhưng tại SEA Games lần này anh chỉ giành được vỏn vẹn 1 HCB ở nội dung 10m súng ngắn hơi sở trường cũng là nội dung anh đã từng giành HCV Olympic Rio 2016.

Trả lời báo chí về việc này, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cho biết: “Tất nhiên, mọi người đã nhìn nhận tôi với tư cách của một nhà vô địch Olympic. Nhưng trong bắn súng rất khó nói, tâm lý khi thi đấu môn này là một điều phức tạp. Tôi đã gặp một số xáo trộn về tâm lý tại kỳ SEA Games này. Những dư âm của Olympic tôi vẫn chưa thể nào ổn định được.

 Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chia sẻ về thất bại của mình tại SEA Games 29.

"Trong kỳ SEA Games này, chủ nhà Malaysia đã cắt giảm khá nhiều nội dung, trong đó có những nội dung đồng đội. Điều này đã gây cho tôi nhiều sức ép hơn về thành tích, càng khiến tâm lý của tôi nặng nề hơn. Nhưng dù có nói thế nào đi nữa, tôi đã không thể vượt qua được chính mình, phong độ của tôi không hề tốt ở SEA Games này. Tôi rất xin lỗi người hâm mộ vì chưa hoàn thành được nhiệm vụ của mình. Thất bại này cũng giúp tôi rút ra được nhiều kinh nghiệm”, Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chia sẻ thêm.

 Tại SEA Games lần này anh chỉ giành được vỏn vẹn 1 HCB ở nội dung10m súng ngắn hơi sở trường.

Hoàng Xuân Vinh cũng cho biết anh hiện còn có nhiều tham vọng trong tương lai, trước mắt là ở kỳ Asiad sang năm nên chưa tính đến chuyện giải nghệ.

Trong khi đó, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam, ông Trần Đức Phấn cho biết tuy bắn súng thất bại ở kỳ SEA Games này nhưng vẫn được xem là môn thể thao quan trọng của Việt Nam khi hướng đến các kỳ đại hội lớn.

“Bắn súng là 1 môn rất đặc thù, các VĐV không mất nhiều sức lực nhưng tâm lý lại bị đè nặng. Ở giai đoạn này, tôi nghĩ chúng ta vẫn chưa có đủ khả năng để cạnh tranh các môn thể thao quan trọng sức mạnh, sức bền, sức nhanh ở những kỳ đại hội lớn. Chúng ta vẫn sẽ đặt bắn súng là môn quan trọng để tiến vào Asiad, Olympic. Ngoài ra còn có bắn cung”, ông Phấn chia sẻ.

Toàn cảnh buổi họp báo của Đoàn thể thao Việt Nam tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Nói về thất bại của Hoàng Xuân Vinh, ông Trần Đức Phấn nhận định: “Không phải lúc nào cũng theo logic cứ hễ HCV Olympic thì còn e ngại gì SEA Games nữa. Xạ thủ Hà Minh Thành giành được 1 HCV ở SEA Games này, nhưng xem lại rất đau tim. Bắn súng hễ đã thua là thua luôn chứ không như những môn khác, nếu phong độ không tốt thì từ kỳ vọng HCV cũng sẽ rớt xuống HCB”

Nam Nguyễn (từ Kuala Lumpur, Malaysia)

NỔI BẬT TRANG CHỦ