• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Huy động gần 10.000 tình nguyện viên tham gia tiếp sức kỳ thi THPT và THPT Quốc gia 2017

Thời sự 21/06/2017 22:20

(Tổ Quốc) - Trong đó có 3000 tình nguyện viên cấp Thành phố trực tiếp hỗ trợ thí sinh và người thân tại 112 điểm thi trên địa bàn TP Hà Nội.

Đây là hoạt động do Thành đoàn – Hội sinh viên TP Hà Nội triển khai hằng năm, với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm hỗ trợ cho thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và THPT Quốc gia, được các nhà trường, gia đình và dư luận xã hội ghi nhận, đánh giá cao.

Các tình nguyện viên đã có mặt từ rất sớm để hỗ trợ thí sinh 

Để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và hỗ trợ đi lại cho thí sinh trong mùa thi nay, Thành đoàn – Hội sinh viên TP Hà Nội thành lập các đội Phản ứng nhanh giao thông”; Đội “Giao thông xanh”, phối hợp cùng các cơ quan chức năng tổ chức trực, hướng dẫn phân luồng giao thông, giảm ùn tắc giao thông tại các điểm thi và các nút giao thông xung quanh các điểm thi.

Tổ chức các chuyến xe ô tô đưa đón thí sinh là người dân tộc, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh khuyết tật thuộc các xã, huyện xa tới các điểm thi và ngược lại.

Thành lập và tổ chức các đội xe tình nguyện “Áo xanh chở ước mơ hồng” phân công tình nguyện viên trực tiếp hỗ trợ việc đưa đón và động viên thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt (khuyết tật, mồ côi, không có người thân đưa đón…) trong những ngày thi.

Bên cạnh đó, tổ chức các chuyến xe ô tô đưa đón thí sinh là người dân tộc, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh khuyết tật thuộc các xã, huyện xa tới các điểm thi và ngược lại.

Tổ chức các điểm trông giữ xe miễn phí cho thí sinh và người nhà trong các ngày diễn ra kỳ thi.

 Các vật phẩm phục vụ tiếp sức mùa thi năm nay được thành đoàn Hà Nội xã hội hóa toàn bộ, có trị giá tương đương hơn 1,3 tỷ đồng

Trong thời gian diễn ra kỳ thi, các đội tình nguyện viên có mặt túc trực để đón iếp, tư vấn, hỗ trợ và phát các vật phẩm thiết yếu cho thí sinh và người nhà tại các điểm thi (nước, quạt cầm tay…) tại các bàn, quầy tiếp sức mùa thi. Bố trí các điểm ngồi nghỉ (râm mát, gần điểm thi) cho người nhà trong lúc chờ thí sinh làm bài thi.

Chương trình Tiếp sức mùa thi 2017 nhận được sự quan tâm, đồng hành, tài trợ, hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long, Công ty TNHH Nước khoáng Thiên nhiên Lavie, Công ty TNHH Nước giải khát Coca Cola Việt Nam, Bệnh viện Mắt Quốc tế DND….

Kỳ thi THPT và THPT Quốc gia diễn ra từ ngày 21/6 – 24/6/2017.

Nguyễn Hoàng

Nguyễn Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ