• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hủy kết quả điểm hơn 1.500 bài thi môn tiếng Anh vì… lỗi kỹ thuật

Giáo dục 22/07/2016 11:00

(Tổ Quốc) - Trường ĐH Luật TP.HCM vừa phải ra thông báo hủy kết quả điểm thi môn tiếng Anh của cụm thi ĐH tại tỉnh Bến Tre và công bố lại kết quả mới.

Thông tin trên Tiền phong cho biết, ngay sau khi Trường ĐH Luật TP.HCM, đơn vị chủ trì cụm thi tỉnh Bến Tre công bố kết quả thi THPT quốc gia, nhiều thí sinh đã tỏ ra bất ngờ với điểm thi môn tiếng Anh.

Nhận được phản ánh từ thí sinh về kết quả môn tiếng Anh, Trường ĐH Luật TP.HCM đã liên hệ ngay với đơn vị chấm để rà soát lại và được biết do xảy ra lỗi kỹ thuật khi quy đổi điểm nên điểm thi công bố trước đó của trường có nhiều điểm nhầm lẫn.

Đây là sự cố kỹ thuật đầu tiên trong mùa thi THPT năm nay. Ảnh nguồn: VTV.

 Sau đó, trường đã gửi tin nhắn đến hơn 1.000 thí sinh để thông báo và xin lỗi thí sinh về sự số đáng tiếc này.

Theo Lãnh đạo Trường ĐH Luật TP.HCM, việc chấm các môn trắc nghiệm được hợp đồng với Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo ĐHQG TP.HCM hàng năm. Tuy nhiên, do sơ suất trong việc quy đổi thang điểm từ phần mềm chấm thi trắc nghiệm nên điểm quy đổi bị thay đổi.

Ngay sau sự cố, Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo ĐHQG TP.HCM đã tiến hành rà soát lại điểm thi trắc nghiệm các môn còn lại nhưng không phát hiện thêm sai sót và cho công bố lại kết quả.

Đây được xem là sự cố kỹ thuật đầu tiên liên quan đến việc công bố điểm thi trong mùa thi THPT Quốc gia năm nay./.

Tuấn Minh (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ