• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

IHED Vietnam 2017: Góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ĐH Việt Nam

Giáo dục 13/04/2017 13:00

(Tổ Quốc) - Ngày hội Giáo dục Đại học Quốc tế tại Việt Nam (IHED Vietnam 2017) do Cục Đào tạo với nước ngoài (ĐTVNN) chủ trì tại Hà Nội và TP. HCM trong 2 ngày 8-9/4/2017 đã thành công rực rỡ.

Năm nay, IHED Vietnam 2017 được tổ chức hướng đến các mục tiêu chính bao gồm: Giới thiệu, cung cấp thông tin các chương trình học bổng Ngân sách Nhà nước chính phủ Việt Nam cũng như các chương trình học bổng chính phủ của các nước cấp cho công dân Việt Nam có nhu cầu đi học tập tại nước ngoài; Tạo điều kiện cho các học sinh, sinh viên Việt Nam có cơ hội được gặp gỡ, tìm hiểu thông tin về các tổ chức giáo dục, và các trường ĐH quốc tế có thứ hạng cao trên thế giới; Kết nối các cơ sở giáo dục ĐH tại Việt Nam có nhu cầu hợp tác, trao đổi thông tin với các trường ĐH quốc tế tham dự.

Nhiều sự kiện diễn ra tại IHED Vietnam 2017 và gặt hái được nhiều thành công.

Đại diện các trường ĐH trao đổi với các ứng viên quan tâm.

Hoạt động Triển lãm Giáo dục được diễn ra sôi nổi với sự tham gia của 58 bàn thông tin của các trường đại học quốc tế, Đại sứ quán, Lãnh sự quán và Tổ chức giáo dục chính phủ từ 10 quốc gia trên thế giới, bao gồm: Anh, Úc, Mỹ, Canada, Ireland, New Zealand, Hàn Quốc, Nhật Bản, Italia và Trung Quốc. Chính sự đa dạng hóa, quốc tế hóa cao trong điểm đến du học cho người tìm hiểu thông tin như vậy đã khiến khu vực Triển lãm Giáo dục của IHED Vietnam 2017 thu hút hơn 4000 người, bao gồm học sinh, sinh viên, và phụ huynh đến và trao đổi trực tiếp với đại diện trường về các vấn đề quan tâm như chất lượng đào tạo, chương trình đào tạo, cách thức ứng tuyển và cơ hội học bổng.

Một hoạt động có ý nghĩa thiết thực mà IHED Vietnam 2017 tiếp tục duy trì dựa vào sự thành công của sự kiện năm ngoái đó là Hội thảo Giáo dục. Tại đây, 9 Đại sứ quán, Lãnh sự quán và tổ chức giáo dục Chính phủ có chương trình học bổng dành cho công dân Việt Nam đã cung cấp các thông tin chính thống nhất, hiệu quả nhất về cách thức ứng tuyển cho các đối tượng quan tâm. Thêm vào đó, các ứng viên còn có cơ hội được giải đáp thắc mắc trực tiếp từ các đơn vị chương trình học bổng Chính phủ Việt Nam, học bổng Fullbright, học bổng Chevening, học bổng Endeavour, học bổng Irish Aid,… mang lại thành công thiết thực cho IHED Vietnam 2017.

Kết nối Giáo dục là nhóm hoạt động đặc sắc, được tổ chức đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, với mục tiêu kết nối các trường ĐH Việt Nam và các trường ĐH quốc tế, đẩy mạnh sự hợp tác trong giáo dục quốc tế, mang lại nhiều cơ hội và lợi ích thiết thực cho người học. Đây là điểm mới đáng chú ý, giúp Việt Nam rở thành một trong số ít những quốc gia tại Châu Á tổ chức thành công loại hình kết nối trực tiếp giáo dục quốc tế, chỉ đứng sau Nhật Bản.

Tại sự kiện, gần 60 phiên kết nối đã được thực hiện thành công, hỗ trợ trực tiếp 40 trường đại học Việt Nam và 18 trường Đại học quốc tế chất lượng.

Những thành công của IHED Vietnam 2017 với mục tiêu thiết thực hỗ trợ công dân Việt Nam trong quá trình tìm hiểu, chuẩn bị hành trang du học, các nhà giáo dục Việt Nam trong việc trao đổi thông tin, kinh nghiệm, tìm kiếm đối tác, đã và đang xây dựng những nền tảng ý nghĩa, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo giáo dục ĐH Việt Nam./.

Tuấn Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ