• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Indiatimes bình chọn Hội An là điểm du lịch lý tưởng dịp Valentine

Du lịch 14/02/2017 11:30

(Tổ Quốc)-Theo Indiatimes, Hội An là một trong chín điểm đến lãng mạn nhất thế giới. 

Tạp chí Indiatimes của Ấn Độ vừa giới thiệu Hội An là một trong 10 thành phố lãng mạn nhất thế giới, điểm du lịch lý tưởng cho các cặp đôi dịp Valentine 2017.
Theo Indiatimes, Hội An là một trong chín điểm đến lãng mạn nhất thế giới. Phổ cổ Hội An với những dãy nhà vẫn giữ được nét kiến trúc truyền thống cách đây hơn 300 năm, cùng nền văn hóa cổ truyền cổ kính đã làm say mê không biết bao nhiêu du khách trong và ngoài nước. Đây là một trong những điểm du lịch lý tưởng cho các cặp đôi dịp Valentine 2017. Nếu may mắn đến với Hội An đúng ngày rằm, bạn và nửa kia sẽ được ngắm nhìn toàn khu phố tràn ngập ánh sáng ấm áp của những chiếc đèn lồng. Còn điều gì lãng mạn hơn nếu được cùng nhau ngồi trên thuyền, trôi dọc theo con sông rực rỡ ánh đèn hoa đăng.
Ảnh: hoian.net.vn

Trước đó, Trip Advisor - Trang web du lịch lớn nhất thế giới vừa đưa danh sách 15 điểm đến nổi bật và hấp dẫn nhất thế giới theo đánh giá của du khách, phố cổ Hội An đứng thứ 5.

Là một kiểu cảng thị truyền thống Đông Nam Á duy nhất ở Việt Nam, hiếm có trên thế giới, Hội An giữ được gần như nguyên vẹn hơn một nghìn di tích kiến trúc như phố xá, nhà cửa, hội quán, đình, chùa, miếu, nhà thờ tộc, giếng cổ, mộ cổ... Các kiến trúc vừa có sắc thái nghệ thuật truyền thống của Việt Nam, vừa thể hiện sự giao lưu hội nhập văn hoá với các nước phương Đông và phương Tây. Trải qua nhiều thế kỷ, những phong tục tập quán, nghi lễ, sinh hoạt văn hoá, tín ngưỡng cũng như các món ăn truyền thống vẫn lưu giữ, bảo tồn cùng với bao thế hệ người dân phố cổ. Hội An còn có một môi trường thiên nhiên trong lành, êm ả với những làng nhỏ ngoại ô xinh xắn, có nghề thủ công như mộc, làm đồ đồng, gốm…

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ