• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

iPhone có thể sẽ bị cấm bán tại Trung Quốc vì Qualcomm kiện tụng

Kinh tế 16/10/2017 16:05

(Tổ Quốc) - Mới đây, hãng sản xuất chip Qualcomm đã nộp đơn kiện lên tòa án Trung Quốc để yêu cầu một lệnh cấm bán iPhone tại quốc gia này.

Dân trí dẫn nguồn Bloomberg cho biết, Qualcomm đã kiện lên tòa án sở hữu trí tuệ Bắc Kinh với tuyên bố Apple đã vi phạm 3 bằng sáng chế mà Qualcomm đang nắm giữ, trong đó các bằng sáng chế sử dụng cho tính năng quản lý pin và cảm biến Force Touch cho iPhone.
Về phần mình, Apple cho biết những cáo buộc của Qualcomm là “không có giá trị” và khẳng định đây chỉ là những bằng sáng chế Qualcomm mới công bố và chưa từng được đưa ra để thảo luận.
Qualcomm đang tìm cách cấm Apple bán iPhone tại Trung Quốc - Ảnh: AFP, TNO




Bên cạnh đó, Apple cũng yêu cầu các đối tác sản xuất thành phần iPhone và iPad không thanh toán chi phí bản quyền sáng chế cho Qualcomm vì công ty này cung cấp các bằng sáng chế thiết yếu theo một cách không công bằng và phân biệt đối xử.
Trước đó, vào tháng 1 vừa qua, Apple cáo buộc Qualcomm áp đặt mức giá bán con chip quá cao đối với mình và không chịu thanh toán số tiền chiết khấu khoảng 1 tỷ USD như đã hứa. Apple cho rằng Qualcomm làm như vậy là nhằm trả đũa việc Apple hợp tác với cơ quan chức năng Hàn Quốc trong một cuộc điều tra nhằm vào hãng chip này.
Được biết, Trung Quốc là thị trường smartphone lớn nhất thế giới, đóng góp đến 22,5% doanh thu của Apple trong năm tài chính mới nhất.
Thủy Bích (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ