• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

iPhone X khó đến tay người mua ổn định trước năm 2018

Kinh tế 17/09/2017 17:48

(Tổ Quốc) - Khả năng cao là giới hạn giao hàng sẽ quá tải, khiến cho thời hạn đến tay một bộ phận người dùng bị trễ hẹn so với dự tính.

Nếu như đã quyết tâm rinh về cho mình một chiếc iPhone X trị giá suýt soát 1000 USD thì chắc hẳn bạn đã lên kế hoạch rất chi tiết để giành một suất đặt hàng sớm vào ngày 27/10 tới đây rồi. Được biết, chuyên gia Minh-Chi Kuo từ KGI Securities đã phát biểu rằng chắc chắn nhu cầu dành cho iPhone X sẽ vượt quá lượng hàng cung ứng kịp thời từ phía Apple. Như vậy, khả năng cao là giới hạn giao hàng sẽ quá tải, khiến cho thời hạn đến tay một bộ phận người dùng bị trễ hẹn so với dự tính.

(Nguồn: Internet)

”Chúng tôi tin rằng việc hoàn thiện quá trình lắp ráp thiết kế màn hình lớn cùng các công nghệ đi kèm sẽ tạo nên một thay đổi lớn trong nhu cầu dành cho iPhone X. Nhưng vì nguồn cung ứng có hạn và không thể thỏa mãn kịp số đông trong thời gian ngắn, có lẽ phải đến năm 2018 thì Apple mới có thể đưa mọi thứ vào guồng quay ổn định về lượng hàng đặt ra theo yêu cầu.”, Minh-Chi Kuo cho hay.

Kuo cũng cho biết thêm dự đoán của mình về việc Apple sẽ có được thành tích bán ra đạt 40 triệu máy trước khi kết thúc năm tài chính này, và 90 triệu thiết bị trong năm 2018.

Bài nghiên cứu của Kuo cũng đưa ra quan điểm về lý do Apple đẩy hạn đặt hàng sớm và giao hàng dành cho iPhone X ra muộn hơn hẳn là để không trùng với iPhone 8/8 Plus, tạo ra khoảng trống nhất định thúc đẩy doanh thu đến từ bộ đôi này. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu vì Apple sẽ không thể nào dễ dàng để chiến lược thị trường danh cho iPhone 8/8 Plus của mình “hụt hơi” ngay từ trong trứng nước như vậy.

Trong sự kiện ra mắt các thiết bị mới trong năm 2017 của mình, Apple đã khiến cả thế giới ‘sung sướng’ cũng như ‘nghẹn ngào’ khi công bố siêu phẩm iPhone X cùng mức giá là 999 USD.

Tuy nhiên, mới đây một nguồn tin tại Trung Quốc đã tiến hành một cuộc điều tra về giá của chiếc siêu phẩm này bằng cách cộng giá củng từng bộ phận linh kiện lại với nhau. Kết quả thật bất ngờ khi tổng giá của các bộ phận linh kiện vào khoảng 412.75 USD, rẻ hơn tận 60% giá bán lẻ của iPhone X mà Apple đã công bố.

Bộ phận linh kiện có giá cao nhất của chiếc siêu phẩm ‘bom tấn’ này chính là tấm nền màn hình OLED 5.8 inch được sản xuất bởi Samsung. Giá của mỗi tấm nền màn hình là 80 USD, cao hơn tất cả các linh kiện khác. Tiếp theo là bộ nhớ lưu trữ đến từ Toshiba với giá là 45 USD cho bộ nhớ 256 GB còn thanh RAM 3GB với giá 24 USD.

Con chip A11 Bionic mới nhất đến từ Apple được xây dựng trên tiến trình 10nm có giá 26 USD trong khi một modem được tích hợp lên chip được cung cấp bởi Qualcomm có giá là 18 USD. Mỗi cảm biến 3D có giá 25 USD được tích hợp sau mặt kinh cường lực phía trước có giá 18 USD mỗi tấm.

Chi phí của từng linh kiện cộng lại rẻ hơn nhiều so với giá bán lẻ nhưng vấn đề là giá bán lẻ còn bao gồm chi phí sản xuất, chi phí vận chuyển, chi phí xuất nhập khẩu và quan trọng hơn hết là chi phí nghiên cứu và phát triển.

Apple cho phép người dùng đặt hàng trước iPhone X từ ngày 27/10 và thời gian giao hàng là từ ngày ngày 3/11, trễ hơn bộ đôi iPhone 8/8 Plus. Tuy nhiên, độ hot của siêu phẩm kỉ niệm 10 năm này đã khiến nó đến với khách hàng trễ một chút so với dự tính./.

Hà Giang

 

 

 

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ