• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

IS đánh bom đẫm máu nhất tại Baghdad khiến hơn 350 người thương vong

Thế giới 04/07/2016 15:40

(Tổ Quốc) - Tại các khu chợ đông đúc ngày 3/7 tại Baghdad, Iraq đã xảy ra liên tiếp hai vụ đánh bom xe khiến ít nhất 143 người thiệt mạng. 

Một xe bom đầu tiên đã phát nổ tại khu vực sầm uất của dân trung lưu tại Karada khi người dân mừng lễ Eid al-Fitr trong khi xe bom thứ hai đã được kích nổ tại khu chợ Shaab. Theo New York Times, ít nhất 143 người đã thiệt mạng trong khi hơn 200 người khác bị thương.

Đích thân Thủ tướng Iraq Haider Al Abadi đã tới thăm hiện trường vụ đánh bom và tuyên bố 3 ngày quốc tang để tưởng niệm các nạn nhân.

Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất tại đây trong nhiều năm qua và xảy ra chỉ một tuần sau khi quân đội Iraq, dưới sự yểm trợ từ các cuộc không kích của Mỹ đã chính thức giành lại quyền kiểm soát toàn bộ thành phố chiến lược Fallujah từ tay tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Trong một tuyên bố trên mạng Internet chiều 3/7, IS đã nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon ngày 3/7 đã lên án những vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại thủ đô Baghdad, nhấn mạnh đây là “hành động trả thù của những kẻ khủng bố Da’esh (IS) trong khi đang phải chịu những thất bại tại tiền tuyến” và kêu gọi Chính phủ Iraq đưa “thủ phạm của vụ phạm tội khủng khiếp này” ra trước công lý càng sớm càng tốt.

Nhà Trắng trong cùng ngày cũng đã lên án vụ đánh bom trên và tuyên bố các hành động này sẽ chỉ củng cố quyết tâm của Mỹ trong việc tiêu diệt IS. "Chúng tôi duy trì sự đoàn kết với người dân và chính phủ Iraq trong nỗ lực chung để tiêu diệt ISIL", tuyên bố của Nhà Trắng cho biết.

Hiện trường vụ đánh bom kép đẫm máu:

Nguồn: AP

Nguồn: AP

Nguồn: Reuters

Nguồn: AP

Nguồn: AP

(Theo New York Times, Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ