• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

IS tấn công dữ dội, công phá căn cứ Iraq

Thế giới 08/05/2017 10:00

(Tổ Quốc) -Một vụ đánh bom tự sát của lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS đã tiến hành tại căn cứ quân sự K1 của lực lượng người Kurd ở phía Tây Bắc thành phố Kirkuk, miền Bắc Iraq, nơi các cố vấn quân sự Mỹ lưu trú.   Một vụ đánh bom tự sát của lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS đã tiến hành tại căn cứ quân sự K1 của lực lượng người Kurd ở phía Tây Bắc thành phố Kirkuk, miền Bắc Iraq, nơi các cố vấn quân sự Mỹ lưu trú.

Căn cứ quân sự K1 gần thành phố Hawija dường như liên tục bị khống chế bởi lực lượng khủng bố IS từ năm 2014. Theo RT, những kẻ đánh bom liều chết của IS mặc áo và cài thuốc nổ đột nhập vào căn cứ K1, dẫn đến vụ đụng độ ác liệt giữa những kẻ tấn công và lực lượng người Kurd.

Có ít nhất 7 người chết và 6 người bị thương sau khi Nhà nước Hồi giáo đánh bom tự sát. Ảnh: Retuers

“Hầu như người bị giết và bị thương đều là quân lính người  Kurd. Có ít nhất 7 người chết và 6 người bị thương sau khi Nhà nước Hồi giáo đánh bom tự sát”, một  nguồn tin cung cấp.

Một sĩ quan cho hay "những kẻ đánh bom liều chết này mặc quân phục và cải trang giống lực lượng người Kurd".

Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh các lực lượng an ninh Iraq được liên quân quốc tế chống IS hậu thuẫn đang tiến hành cuộc tấn công lớn nhằm đánh bật các phần tử IS ra khỏi thành trì chính của chúng ở phía Tây Mosul, miền Bắc Iraq. Ở phía tây thành phố, IS ra sức kháng cự bằng bẫy mìn, phiến quân bắn tỉa, súng cối và khí độc. Hàng trăm dân thường đã thiệt mạng do đụng độ giữa hai phe gia tăng. Liên Hợp Quốc đã đưa ra cảnh báo về "thảm họa nhân đạo" nếu tình hình vây hãm tiếp diễn.

 IS sau đó đã thừa nhận tiến hành vụ tấn công.

(Theo RT)

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ