• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

IS xả súng trước bầu cử, Pháp ngăn cản tắm máu

Thế giới 21/04/2017 08:34

(Tổ Quốc) - Một cảnh sát Pháp đã bị bắn chết và hai người khác bị thương tại trung tâm Paris tối ngày 20/4 trong một vụ xả súng.

Một cảnh sát Pháp đã bị bắn chết và hai người khác bị thương tại trung tâm Paris tối ngày 20/4 trong một vụ xả súng – diễn ra chỉ vài ngày trước cuộc bầu cử tổng thống và IS đã nhanh chóng nhận trách nhiệm.

Tổng thống Francois Hollande cho biết ông tin rằng "vụ giết người hèn nhát" trên đại lộ Champs Elysees, trong đó kẻ tấn công đã bị cảnh sát bắn chết, là một hành động khủng bố.

Cảnh sát được triển khai tại đại lộ Champs Elysees ngày 20/4. (Nguồn: Reuters)

 Công tố viên Paris Francois Molins nói nghi phạm đã được xác định, nhưng các nhà điều tra vẫn đang đánh giá liệu tên này có đồng phạm hay không.

Một lệnh bắt giữ của cảnh sát đã được đưa ra trong ngày 20/4, được Reuters tiếp cận sau vụ tấn công, cảnh báo về một cá nhân nguy hiểm đã vào Pháp bằng tàu hỏa từ Bỉ trong cùng ngày. Chưa rõ người đàn ông trong lệnh bắt giữ trên là kẻ tấn công hay có liên quan gì đến vụ xả súng.

Các nhân viên đã điều tra ra được quê nhà của kẻ tấn công đã chết là một thị trấn phía đông Paris, một nguồn tin cảnh sát cho biết.

Bộ trưởng Nội vụ Matthias Fekl nói với các phóng viên: "Nhiệm vụ của cảnh sát tối nay là ngăn cản vụ thảm sát ... họ đã ngăn chặn được một cuộc tắm máu trên đại lộ Champs Elysees."

Phát ngôn viên Bộ nội vụ Pierre-Henry Brandet nói: "Ngay sau 9 giờ tối, một chiếc xe dừng lại phía sau một sau xe cảnh sát đang đỗ, ngay lập tức một người đàn ông bước ra và bắn vào xe cảnh sát, khiến một sĩ quan cảnh sát thiệt mạng.

Nhân chứng Chelloug nói với Reuters rằng ông đang đi ra khỏi cửa hiệu và nhìn thấy một người đàn ông bước ra khỏi xe hơi và dùng súng trường bắn vào cảnh sát.

"Cảnh sát ngã xuống, tôi nghe thấy sáu phát súng, tôi rất sợ hãi, tôi có một cô con gái 2 tuổi và tôi nghĩ tôi sắp chết ... Anh ta bắn thẳng vào viên cảnh sát."

Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ bắn súng hôm thứ Năm thông qua hãng tin Amaq và thông báo tên kẻ tấn công là Abu Yousif al-Belgiki.

Các nguồn tin của cảnh sát nói thủ phạm đã được các cơ quan tình báo chú ý. Còn truyền hình Pháp đã nói rằng tên này là một người Pháp 39 tuổi và đã thực hiện nhiều tội ác trước đó.

Vụ việc xảy ra khi cử tri Pháp chuẩn bị đi bầu cử vào Chủ nhật trong cuộc bầu cử tổng thống cạnh tranh nhất trong nhiều thập kỷ.

"Chúng tôi sẽ hết sức cảnh giác, đặc biệt là liên quan đến cuộc bầu cử", Tổng thống Pháp Hollande cho biết.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ