• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

IS xác nhận cái chết của thủ lĩnh tối cao al-Baghdadi

Thế giới 11/07/2017 16:24

(Tổ Quốc) - Nhóm khủng bố Daesh (IS) đã xác nhận cái chết của thủ lĩnh tối cao Abu Bakr al-Baghdadi, kênh truyền hình Al Sumaria TV trích dẫn một nguồn tin ở tỉnh Nineveh, Iraq.  

Nhóm khủng bố Daesh (IS) đã xác nhận cái chết của thủ lĩnh tối cao Abu Bakr al-Baghdadi, kênh truyền hình Al Sumaria TV trích dẫn một nguồn tin ở tỉnh Nineveh, Iraq.

Theo nguồn tin này, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS – còn có tên khác là Daesh) đã đưa ra một tuyên bố ngắn gọn, trong đó thông báo cái chết của thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi, cũng như đưa ra tên của "Caliph mới".

 Al-Baghdadi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông lần đầu tiên vào năm 2014. (Nguồn: AFP)

Trước đó, ngày 16/ 6, Bộ Quốc phòng Nga cho biết al-Baghdadi có thể đã bị xóa sổ sau một cuộc không kích của không quân Nga vào một vị trí của IS ở ngoại ô phía nam của thành phố Raqqa vào cuối tháng 5. Phía Nga đã lưu ý rằng họ đang trong quá trình xác nhận thông tin thông qua các kênh khác nhau.

Ngày 23/6, quan chức quân sự Mỹ Ryan Dillon nói rằng Washington chưa có bằng chứng thuyết phục để tin rằng Baghdadi đã bị giết chết trong các cuộc không kích của Nga. Tuy nhiên, Mỹ "chắc chắn sẽ hoan nghênh cái chết của al-Baghdadi, nhưng chúng tôi chưa có bất kỳ bằng chứng cụ thể nào để dẫn chúng tôi tin rằng điều này là chính xác," ông nói thêm.

Ngày 29/6, nhà lập pháp Nga Alexei Pushkov đã nói với Sputnik rằng thông tin của phía Nga về cái chết của al-Baghdadi là khoảng 100%. Ông Pushkov cũng lưu ý rằng thông tin nhận được từ các nguồn khác nhau chỉ ra rằng có một cuộc đấu tranh quyền lực trong nội bộ để tìm ra vị trí thủ lĩnh – điều chỉ ra rằng al-Baghdadi đã chết.

Al-Baghdadi đã xuất hiện trên các phương tiện truyền thông lần đầu tiên vào năm 2014 khi tuyên bố thành lập một Caliphate tự xưng ở Trung Đông. Kể từ đó, các phương tiện truyền thông đã nhiều lần nói về cái chết của tên này, mặc dù các thông tin chưa bao giờ được xác nhận.

(Theo Sputnik)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ