• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Italy: Khách du lịch có thể bị phạt tới 500 euro nếu ăn vặt trên đường

Du lịch 06/09/2018 15:29

(Tổ Quốc) -Italy mới ra thông báo về việc cấm ăn uống trên các con đường lịch sử của thành phố Florence, thành phố du lịch nổi tiếng vùng Tuscany.

Trong một nỗ lực cải thiện diện mạo của thành phố lịch sử Florence, chính quyền thành phố đã ra một thông báo về việc cấm ăn uống trên 4 con phố lịch sử gồm Via de 'Neri, Piazzale degli Uffizi, Piazza del Grano và Via della Ninna.

Những năm gần đây, do số lượng khách du lịch luôn trong tình trạng quá tải, việc ô nhiễm và rác thải đã trở thành vấn đề nghiêm trọng của thành phố Florence nói riêng và các thành phố du lịch nổi tiếng khác của Italy nói chung.

Thông báo và mức tiền phạt về việc ăn vặt đã được chính quyền thành phố Florence phát ra ngày 4/9

Theo thông báo được đưa ra ngày 4/9, bất kỳ người nào ăn uống tại bốn con đường nêu trên đều sẽ nhận mức phạt lên tới hàng trăm euro.

Tùy theo số lượng và cách thức ăn vặt mà người ăn sẽ phải nộp từ 150-500 euro cho hành vi của mình. Mức phạt này cũng chính thức có hiệu lực từ ngày 4/9.

Những hình thức ăn uống trên đường như thế này có thể phải nộp phạt lên đến 500 euro

Được biết, cả bốn con phố lịch sử nêu trên đều nằm quanh các cửa hàng bán đồ ăn nổi tiếng của Florence như: nhà hàng All 'Antico Vinaio, cửa hàng kem Gelateria dei Neri…

Bởi hai quán ăn trên đều rất đông khách, tình trạng quá tải và không có chỗ ngồi cũng thường xuyên xảy ra vì thế nhiều du khách đã lựa chọn việc mua mang đi. Bên cạnh đó nhiều du khách để tiết kiệm thời gian tham quan thành phố cũng chọn giải pháp “vừa đi vừa ăn”.

Chính quyền thành phố hy vọng việc phạt nặng như vậy sẽ góp phần làm giảm rác thải bừa bãi trên hè phố

Tommaso Mazzanti - chủ sở hữu của nhà hàng All 'Antico Vinaio rất ủng hộ biện pháp ngăn chặn rác thải bừa bãi này của chính quyền thành phố. Tuy nhiên ông cũng cho rằng, để giải quyết cả gốc và rễ vấn đề, chính quyền nên lắp đặt thêm các băng ghế công cộng tại một số điểm tham quan, điều này sẽ cung cấp một không gian tốt hơn cho khách du lịch nếu như họ buộc phải mua thức ăn mang đi và ăn tại điểm tham quan.

Các quan chức thành phố hy vọng biện pháp phạt tiền sẽ làm giảm rác thải và giữ cho vỉa hè sạch sẽ, không làm ảnh hưởng tới vẻ đẹp vốn có của thành phố nổi tiếng này.

Các biển hiệu thông báo về việc cấm ăn vặt và mức phạt đã được dựng lên bằng cả tiếng Ý và tiếng Anh để cảnh báo người dân địa phương và du khách. Bên cạnh đó còn có cả áp phích với nội dung: “Hãy tôn trọng các cư dân, thương nhân và các công nhân của con phố này”.

Lan hương

NỔI BẬT TRANG CHỦ