• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ivanka Trump đóng cửa thương hiệu thời trang riêng

Kinh tế 25/07/2018 16:28

(Tổ Quốc) - Con gái Tổng thống Mỹ Ivanka Trump vừa quyết định đóng cửa thương hiệu thời trang riêng của mình sau khi quyết theo đuổi sự nghiệp chính trị, Washington DC cho biết.

Lý giải về quyết định này, Ivanka Trump chia sẻ cô muốn tránh những xung đột quyền lợi có thể xảy ra trong tương lai và tập trung vào vai trò cố vấn của mình tại Nhà Trắng. Cô cũng cho biết chưa chắc chắn về khả năng quay lại ngành công nghiệp thời trang.

Kể từ khi gia nhập đội ngũ cố vấn của Nhà Trắng, Ivanka đã hạn chế việc kinh doanh các nhãn hiệu quần áo và phụ kiện để giảm nguy cơ vi phạm các quy tắc đạo đức đối với công chức Mỹ cũng như tránh những nghi ngại về việc cô lợi dụng vị trí của mình trong chính quyền.

Ivanka Trump, con gái lớn của Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)
Doanh thu từ thương hiệu thời trang chuyên về sản phẩm váy áo, giày dép và túi xách của Ivanka từng tăng đột biến khi cha cô đắc cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Tuy nhiên, hãng kinh doanh thời trang Ivanka Trump trong thời gian qua đã hoạt động khá hạn chế với doanh thu khá ảm đạm và đã bị loại khỏi kệ hàng của nhiều hãng bán lẻ như Nordstrom.
Công ty cũng phải đối mặt với không ít chỉ trích bởi toàn bộ sản phẩm đều được sản xuất ở nước ngoài, đi ngược lại hoàn toàn với khẩu hiệu của Tổng thống Donald Trump là bảo vệ công ăn việc làm cho người Mỹ.
Ivanka dự kiến sẽ đích thân thông báo quyết định đóng cửa công ty thời trang cho toàn bộ nhân viên ở New York trong ngày 25/7. Có tổng cộng 18 người bị ảnh hưởng trực tiếp vì động thái này.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ