• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Japan Airlines đưa thơ Haiku lên những chuyến bay quốc tế

Giải trí 07/04/2016 13:59

(Tổ Quốc)- Cuộc thi làm thơ Haiku cho trẻ em thế giới góp phần quảng bá những nét văn hóa đặc sắc của Nhật Bản

(Tổ Quốc)- Lễ trao giải Cuộc thi làm thơ Haiku cho trẻ em thế giới năm 2016 tại Việt Nam do Hãng Hàng không Nhật Bản - Chi nhánh Việt Nam, Quỹ JAL tổ chức đã diễn ra vào ngày 6/4, tại Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội.



Trước đó, cuộc thi làm thơ Haiku cho trẻ thế giới 2013-2014 đã được tổ chức với chủ đề "Giấc mơ" (Ảnh: Internet)

Cuộc thi làm thơ Haiku cho trẻ em thế giới năm 2016 tại Việt Nam với chủ đề “Buổi sáng” có sự tham gia của 11 trường phổ thông tại Hà Nội có học sinh học Tiếng Nhật tham dự.

Trong tổng số 1163 tác phẩm dự thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn ra 10 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Giải đặc biệt thuộc về tác phẩm của em Ninh Quỳnh Như - học sinh trường Trung học cơ sở Ngô Sỹ Liên.

Cho đến nay, sau 13 lần tổ chức, Ban tổ chức đã nhận được hơn 650.000 tác phẩm dự thi từ khoảng 50 quốc gia trên thế giới. Sau khi xuất bản, Ban tổ chức sẽ tặng những cuốn sách này cho các thư viện và các tổ chức giáo dục các nước trên thế giới. Bên cạnh đó, các tác phẩm xuất sắc sẽ được đưa vào chương trình giải trí trên những chuyến bay quốc tế vận hành bởi máy bay Boeing 787 của hãng hàng không Nhật Bản- Japan Airlines nhằm mục đích quảng bá, thúc đẩy sự hiểu biết về văn hóa Nhật Bản và tăng cường giao lưu quốc tế.

Không chỉ tạo cơ hội để cho các em nhỏ được thể hiện khả năng, Cuộc thi làm thơ Haiku cho trẻ em thế giới còn góp phần giới thiệu, quảng bá những nét văn hóa đặc sắc của đất nước Nhật Bản, nơi đã sản sinh ra một trong những thể thơ ngắn nhất thế giới, thể thơ Haiku, đồng thời tạo thành cầu văn hóa độc đáo giữa Nhật Bản với các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Đ.Hằng-CN (Tổng hợp)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ