• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Judo sẽ giới hạn số võ sinh tập luyện

Thể thao 21/03/2018 23:15

(Tổ Quốc) -Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ra Thông tư 09/2018/TT-BVHTTDL quy định về cơ sở vật chất, trang thiết bị và tập huấn nhân viên chuyên môn đối với môn Judo.

Theo đó, sàn tập bộ môn Judo sẽ phải có diện tích tối thiểu 64m² vơi mỗi chiều dài ít nhất 8m. Mặt sàn bằng phẳng, không trơn trượt và được trải thảm hoặc đệm mềm có độ đàn hồi, độ dày ít nhất 4cm. Đối với ánh sáng trong phòng tập, các phòng tập phải đảm bảo ánh sáng từ 200 lux trở lên.

Bên cạnh đó, các phòng tập phải có túi sơ cứu theo quy định Bộ Y tế. Có khu vực thay đồ, nơi cất giữ đồ, nhà vệ sinh. Có võ phục chuyên môn Judo, bảo đảm 01 bộ/người. Có sổ theo dõi võ sinh tham gia tập luyện. Có bảng nội quy bao gồm những nội dung chủ yếu sau: Đối tượng tham gia tập luyện, trang phục tập luyện, giờ tập luyện, biện pháp đảm bảo an toàn khi tập luyện.

Khi thi đấu, có các khu vực: Cân vận động viên, khởi động, khu điểm danh, khu kiểm tra võ phục và đặt bàn y tế. Có đồng hồ bấm giờ, còi báo hiệu, loa thông báo, bảng điểm, cân trọng lượng. Mật độ tập luyện bảo đảm ít nhất 3m²/người. Mỗi người hướng dẫn tập luyện hướng dẫn không quá 30 võ sinh trong một buổi tập.

Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Judo Việt Nam hoặc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức tập huấn chuyên môn cho người hướng dẫn tập luyện Judo. Giấy chứng nhận tập huấn chuyên môn do cơ quan tổ chức tập huấn cấp.

Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 20/3/2018.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ