• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kết luận vụ bé trai tại Đồng Nai tử vong sau khi tiêm vắcxin

Sức khỏe 08/03/2016 06:55

(Tổ Quốc) Ngành y tế Đồng Nai đã phối hợp cùng Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh tiến hành kiểm tra toàn bộ quy trình tiêm chủng để làm rõ nguyên nhân tử vong của bé và đã có kết luận.

(Tổ Quốc)- Ngành y tế Đồng Nai đã  phối hợp cùng Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh tiến hành kiểm tra toàn bộ quy trình tiêm chủng để làm rõ nguyên nhân tử vong của bé và đã có kết luận.

Qua kiểm tra, đoàn thanh tra nhận thấy quy trình tiếp nhận, vận chuyển vắcxin và tiêm vắcxin đều đảm bảo an toàn. Lô vắcxin Quinvaxem tiêm cho cháu T. được ngành y tế Đồng Nai sử dụng trong toàn tỉnh, hiện đã tiêm 2.100 liều, toàn bộ số trẻ sử dụng lô vắcxin này đều bình thường. Tại xã Thạnh Phú, gần 200 trẻ đã được tiêm vắcxin Quinvaxem, riêng ngày 6/3 có hơn 90 cháu được tiêm vắcxin.

Bởi vậy, nhiều  khả năng  nguyên nhân dẫn đến tử vong của trẻ là do phản ứng phản vệ trên cơ địa mẫn cảm của trẻ nhỏ.

Đại diện Sở Y tế Đồng Nai cho biết vẫn tiếp tục tổ chức triển khai tiêm vaccine Quinvaxem trên toàn tỉnh, nhưng sẽ thanh kiểm tra chặt chẽ hơn.

Theo thông tin ban đầu, 9h sáng ngày 6/3, bé T (4 tháng tuổi, trú tại xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu) được mẹ đưa đến Trạm y tế xã Thạnh Phú tiêm vắc xin Quinvaxem. Sau tiêm, T khỏe mạnh, bú bình thường và được đưa về nhà. Đến 13h cùng ngày, cháu khóc thét sau đó toàn thân tím tái, rơi vào trạng thái hôn mê.

Gia đình vội vã đưa cháu lên Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Cửu cấp cứu. Sau khi cho cháu thở oxi, bác sĩ đã chuyển cháu T lên BV Nhi đồng Đồng Nai. Tuy nhiên cháu T đã tử vong.

Bác sĩ Nguyễn Đức Hoài, Phó trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, bé T nhập viện chiều ngày 6/3 trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, đồng tử giãn, hôn mê sau, mạch và huyết áp đều bằng 0. Các bác sĩ tích cực hồi sức cho bệnh nhi nhưng không có kết quả.

T.Minh (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ