• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kết quả nhánh 1 vòng 1/8 bóng đá nam ASIAD 18: Việt Nam gặp Syria, Uzbekistan đối đầu Hàn Quốc

Thể thao 23/08/2018 22:26

(Tổ Quốc) -Bốn trận đấu mở màn cho trận cho vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD 18 đã kết thúc và bốn cái tên tiến vào Tứ kết đầu tiên đã lộ diện.

Ở hai trận đấu mở màn cho vòng 1/8 là cuộc độ sức giữa Olympic Palestine gặp Olympic Syria và Olympic Uzbekistan gặp Olympic Hong Kong.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Olympic Syria đã nhanh chóng chơi chủ động ngay so với Palestine. Các cầu thủ Syria nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và thể hiện được khả năng tranh chấp bóng ở khu vực giữa sân. Điều này khiến cho Olympic Palestine phải hứng chịu những đợt tấn công đa dạng từ phía đối thủ. Dù vậy, trong suốt khoảng thời gian thi đấu của hiệp 1, Syria không thể ghi được bàn thắng nào.

Syria giành chiến thắng tối thiểu trước Palestine (Ảnh: Reuters)

Bước sang hiệp 2, Palestine gặp vấn đề lớn do thủ môn Hamada dính chấn thương và buộc phải đưa thủ môn dự bị Ramzi vào sân. Lúc này sức ép đã được các cầu thủ Syria đẩy cao và nhanh chóng cụ thể hóa thành bàn thắng. Phút 73, sau cú đánh đầu không quá căng của Ashkar Ahmad, thủ môn Ramzi bắt lỏng tay khiến bóng bay vào khung thành Palestine. Giành chiến thắng tối thiểu, Olympic Syria giành quyền vào vòng Tứ kết.

Ở trận đấu cùng giờ, Uzbekistan đã dễ dàng đè bẹp đối thủ Hong Kong với tỷ số 3-0. Trong trận đấu này, Olympic Uzbekistan kiểm soát bóng đến 67% và có đến 14 cú dứt điểm về phía khung thành đối phương. Hong Kong gần như chỉ biết chịu trận trong suốt 90 phút mà không thể lên bóng được quá nửa phần sân. Ba bàn thắng ghi được của Uzbekistan lần lượt do công của Khamdamov Dostonbek, Sidikov và Urinboev. Thắng trận 3-0, Uzbekistan ghi danh vào Tứ kết.

Hai trận đấu diễn ra vào lúc 19h30 là cuộc đối đầu giữa Olympic Việt Nam với Olympic Bahrain và Olympic Hàn Quốc gặp Olympic Iran.

Hàn Quốc có chiến thắng cách biệt trước Iran (Ảnh: Khan Sport)

Cuộc đối đầu giữa Olympic Hàn Quốc và Olympic Iran diễn ra khá quyết liệt. Ngay từ những phút đầu trận, hai đội đã liên tiếp có những tình huống ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên, với sức mạnh được đánh giá nhỉnh hơn, Olympic Hàn Quốc đã nhanh chóng có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 40 nhờ công của Hwang Ui Jo trong tình huống đối mặt với thủ môn.

Bàn thắng thứ 2 được ghi do công của Lee Seungwoo chỉ 20 phút sau khi bắt đầu hiệp 2. Trong khoảng thời gian còn lại, Olympic Iran đã cố gắng đẩy cao đội hình tấn công nhưng không thể nào chọc thủng lưới Olympic Hàn Quốc.

Ở trận đấu còn lại, Olympic Việt Nam có cuộc đối đầu với Olympic Bahrain. Thế trận diễn ra khá cân bằng khi cả hai đội đều quyết tâm giành chiến thắng. Trong suốt khoảng thời gian thi đấu của hiệp 1, hai đội chơi ăn miếng trả miếng quyết liệt nhưng không thể có được bàn thắng mở tỷ số.

Olympic Việt Nam chiến thắng 1-0 trước Olympic Bahrain (Ảnh: Đức Anh)

Bước sang hiệp 2, HLV Park Hang-seo đã thực hiện những sự thay đổi nhân sự mang tính quyết định. Việc đưa Công Phượng vào sân thay cho Xuân Trường đã phát huy hiệu quả cao khi tiền đạo số 9 đã ghi bàn thắng quyết định mang về chiến thắng cho Olympic Việt Nam ở phút 87.

Kết quả lượt trận đầu tiên, Olympic Việt Nam sẽ chạm trán với Olympic Syria trong khi đó Olympic Uzbekistan sẽ đối đầu với Olympic Hàn Quốc vào ngày 26/08./.

 

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ