• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kết thúc điều tra vụ đánh bạc liên quan đến ông Phan Văn Vĩnh

Thời sự 18/07/2018 12:00

(Tổ Quốc) - Theo đó kết luận điều tra vụ án đã được cơ quan điều tra chuyển đến VKSND cùng cấp, sẽ có 104 bị can bị khởi tố, 9 người bị truy nã.

Cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh khi còn đương chức: Nguồn Vietnamnet

Theo nguồn tin của Zing.vn cho biết, hiện Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã kết thúc điều tra vụ án đánh bạc qua mang với phạm vi toàn quốc, dưới vỏ bọc game bài do Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương cầm đầu với số tiền lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng.

Đặc biệt vụ án này có liên quan đến ông Phạm Văn Vĩnh ((SN 1955, nguyên Trung tướng, Tổng cục trưởng Cảnh sát - Bộ Công an, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân).

Nguồn tin này hiện kiện luận điều tra của vụ án đã được chuyển đến VKSND cùng cấp. Căn cứ vào kết luận điều tra, sẽ có khoảng 104 bị can bị khởi tố, 9 người bị truy nã.

Liên quan đến vụ án này, ông Phạm Văn Vĩnh bị khởi tố một tội danh là Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Còn ông Nguyễn Thanh Hóa (cựu Cục trưởng cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao - C50) bị khởi tố về tội Tổ chức đánh bạc.

Được biết, ông Phan Văn Vĩnh khi còn đương chức Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát đã thành lập một công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao. Công ty này do đích thân Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương điều hành công ty. Công ty đã nhập khẩu thiết bị phục vụ đánh bạc trá hình với quy mô lớn qua mạng, thu lợi hàng ngàn tỷ đồng mỗi năm.

Trước đó, ông Phan Văn Vĩnh cũng đã bị cơ quan An ninh điều tra – Công an tỉnh Phú Thọ triệu tập để làm rõ sự liên quan của ông trong vụ án “Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh, thành phố”.

Đến nay, cơ quan điều tra đã khởi tố hơn 90 bị can về các tội danh như: Tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán hóa đơn trái phép, rửa tiền, đưa hối lộ… Cùng với đó gần chục người liên quan cũng đã bị cơ quan điều tra phát lệnh truy nã./.

 

Vi Phong (T/h)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ